Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Side 51

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1954, Side 51
SÁLFRÆÐI NÚTÍMANS 241 við rannsóknir á sanskrít og öðrum tungumálum í Vestur- og Suður- Asíu. Hann notaði orðið um mál þau í Evrópu og Asíu, sem hann taldi vera af sama uppruna. Þeir sem tala þessi mál þurfa auðvitað ekki að vera af sama kynþætti. Það gæti verið ástæða til að spyrja, hvort hin líffærafræðilegu ein- kenni, sem nefnd voru sem grundvöllur kynþáttagreiningar, séu öll arf- geng einkenni. Það verða þau sem sagt að vera, ef nokkurt vil á að vera í því að byggja kynþáttagreiningu á þeim. Við vitum, að sum þessara einkenna, svo sem blóðflokkar og augnalitur, eru arfgeng einkenni, og umhverfið getur ekki breytl þeim. Litarháttur húðarinnar er að mestu leyti arfgengt einkenni, en umhverfið getur þó haft töluverð áhrif á hann. Sama er að segja um lögun andlits- og höfuðbeina. Það er ein- kenni, sem að nokkru Ieyti byggist á erfðum, en umhverfið getur þó haft nokkur áhrif á þetta. Við þekkjum t. d. einstöku þjóðflokka, sem fylgja þeirri venju að reifa höfuð barnanna mjög fast fvrstu mánuði ævinnar með þeirn árangri, að allir einstaklingar þessara þjóðflokka fá uppmjó sívöl höfuð; þar eð beinin eru tiltölulega meyr á þessu aldursskeiði, geta þau tekið breytingum vegna ytri áhrifa. Sennilegt er líka, að lega fóst- ursins í móðurlífi geti haft áhrif á höfuðlagið. Stærð og vaxtarlag eru eiginleikar, sem ákvarðast að miklu leyti af áhrifum umhverfisins í bernsku. Hér hafa fæði, líkamsæfingar og störf mikil áhrif. Við sjáum af því, sem nú er sagt, að mörg þeirra líffærafræðilegu ein- kenna, sem menn hafa notað til að aðgreina kynþætti, ákvarðast ekki eingöngu af erfðum. Við getum því efazt um, að það sé réttmætt að greina mannkynið í kynþætti á grundvelli þessara einkenna. Enda þótt svo sé, er ekkert því til fyrirstöðu, að við í tilraunaskyni fylgjum göml- um siðvenjum við að greina mannkynið í kynþætti og rannsökmn síðan, hvort nokkur sálfræðilegur mismunur sé á þessum kynþáttum. Við getum þá fylgt þeirri greiningu, sem bezt er þekkt og hinn kunni mannfræðingur, Kroeber, fvlgir í mannfræði sinni. Hann greinir milli fjögurra aðalkynþátta. Þeir eru: Hvíti kynþátturinn. Mongólar. Indíánar eru taldir til þessa kynþáttar. Svertingjar. Tímarit Máls og menningar, 3. h. 1954 16
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.