Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1984, Blaðsíða 72

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1984, Blaðsíða 72
Tímarit Máls og menningar Ska-tónlistin þróaðist í kringum 1966 í það sem kallað var „rock steady“. I „rock steady“ voru yfirleitt notuð blásturshljóðfæri í bakgrunninum, rafmagnsbassinn fékk aukna þýðingu og meira bar á einsöng en verið hafði í ska-tónlistinni. „Rock steady“ hafði líka þyngri takt en ska-tónlistin og komu þar til áhrif frá bandarískri soul-tónlist. Arið 1968 gaf hljómsveitin The Maytals út lag sem hét „Do the Reggay“. Þaðan er komið nafnið á þeirri tónlistarstefnu sem fyrst og fremst hefur gert garðinn frægan hjá Jamaíkabúum sl. áratug. Dæmigert reggí er unnið út frá tveimur aðalhljómum, bassinn hafður framarlega í hljóðblönduninni og trommur og slagverk hafa stóru hlutverki að gegna. Venjulega er einn aðal- söngvari, nokkrar bakraddir mynda raddaðan kór en rafmagnsorgel n. k. kontrapúnkt til viðbótar. Sjálfur grunntakturinn er hægur en allt annað virðist vera á fleygiferð. Fullkomnari upptökutækni var nú farið að beita á sérstakan hátt. Orðið „dub“ er notað um það þegar hljóðum er breytt með aðstoð tækjabúnaðar- ins og hefur það skapað sérstæða hefð innan reggítónlistarinnar. Seint á 7. áratugnum fengu söngtextarnir nýtt inntak. Félagsleg viðfangsefni skjóta upp kollinum, fjallað er um misrétti og fátækt. Textarnir fara að endur- spegla þann heim sem flytjendurnir hrærast í, fátækrahverfin í Kingston. En umfram allt tekur að gæta þeirra trúarhugmynda sem farið höfðu eins og eldur um sinu á Jamaíka um nokkurt skeið, rastafari-trúarinnar. Aftur til Afríku Ffin einkennilegu rastafari-trúarbrögð eiga upptök sín í kenningum Jamaíkubúans Marcus Garveys frá öðrum og þriðja áratugi þessarar aldar. Hann benti á að evrópsk nýlendustefna hefði sundrað Afríkubúum og dreift þeim víðs vegar um heiminn. Eftir að svertingjarnir voru numdir á brott frá ættjörð sinni hefðu þeir ekki haft tækifæri til að nýta hæfileika sína í andlegum og menningarlegum skilningi. Svertingjar hefðu ekki einungis verið neyddir til að láta hvíta manninum vinnuafl sitt í té heldur hefði sjálfsvitund þeirra einnig beðið hnekki. Þeir hefðu týnt niður stolti og sjálfsvirðingu. Þessa sjálfsvirðingu átti að endurheimta með því að snúa algjörlega baki við heimi hvítra og snúa aftur til Afríku. Garvey sagði: „Við munum skipuleggja þær 400 milljónir svertingja sem nú eru dreifðar um heiminn í gríðarstóra hreyfingu sem reisa mun fána frelsisins á hinni stóru heimsálfu, Afríku. . . . Ef Evrópa er fyrir Evrópubúa þá er Afríka fyrir þeldökkar þjóðir jarðar.“ Ti! að hrinda þessu ætiunarverki í framkvæmd stofnaði Garvey sérstök samtök, The Universal Negroes Improvement Association, sem hann starf- 302
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.