Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Blaðsíða 6

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Blaðsíða 6
Ágæti félagsmaður og lesandi. Tímarit um menntarannsóknir kemur nú út í þriðja sinn. Tímaritið er í stöðugri mótun og birtir nú auk hefðbundinna fræðigreina viðtal okkar Kristínar Jónsdóttur við Gerði G. Óskarsdóttur fráfarandi fræðslustjóra og sviðsstjóra Menntasviðs Reykjavíkur. Gerður hefur í starfi sínu lagt áherslu á að ákvarðanir við stjórn menntamála byggist á traustum grunni rannsókna. Eins og fram kom í pistli Gretars L. Marinóssonar í TUM 2005 er markmið tímaritsins ekki síst að stuðla að hagnýtingu rannsókna á sviði menntunar og þess vegna er forvitnilegt að kynnast reynslu Gerðar af nýtingu rannsókna við stjórn og stefnumótun í menntamálum. Fimm fræðigreinar eru birtar, af ólíkum sviðum menntamála. Kristján Kristjánsson skrifar um vingjarnleika sem dygð í kennslu og beinir þar sjónum að persónueinkennum kennarans en þau eru ekki síður mikilvægt umfjöllunarefni en tæknilegir þættir kennslu. Amalía Björnsdóttir, Börkur Hansen og Ólafur H. Jóhannsson greina frá hlut kennara í mótun skólastarfs, mati þeirra á faglegu sjálfstæði sínu og skólans eftir að rekstur og stjórn grunnskóla færðist til sveitarfélaga 1995. Þessir höfundar hafa áður kynnt niðurstöður rannsókna á áhrifum stjórnkerfisbreytingarinnar á ýmsa aðra þætti skólastarfs. Kristín Elva Viðarsdóttir og Sif Einarsdóttir skrifa um áhrif fræðslu á viðhorf og þekkingu grunnskólakennara á sam- og tvíkynhneigð. Greinin er unnin er upp úr ritgerð Kristínar Elvu sem valin var besta M.Ed. ritgerðin við KHÍ árið 2006 af vísindaráði Kennaraháskóla Íslands. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að fræðsla af þessu tagi geti haft áhrif. Berglind Rós Magnúsdóttir skrifar um námshegðun leiðtoga í 10. bekk grunnskóla af báðum kynjum í ljósi kenningar Bourdieus um menningarauð. Þessi rannsókn er ekki síst áhugaverð fyrir þær sakir að hún veitir innsýn í ólík viðhorf kynjanna til náms, en kynjamunur er sem kunnugt er mikill á samræmdum prófum. Loks er í grein Guðnýjar Guðbjörnsdóttur greint frá rannsókn á lestrarvenjum ungs fólks og niðurstöðurnar settar að nokkru leyti í samhengi við svipaðar rannsóknir frá ólíkum tímum um lestrarvenjur ungs fólks og fullorðinna. Ritstjórnin vill þakka ritrýnum fyrir sitt framlag og Námsmatsstofnun fyrir aðstoð við útgáfu tímaritsins. Ragnar F. Ólafsson Frá ritstjóra 1
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.