Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 6

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Qupperneq 6
Ágæti félagsmaður og lesandi. Tímarit um menntarannsóknir kemur nú út í þriðja sinn. Tímaritið er í stöðugri mótun og birtir nú auk hefðbundinna fræðigreina viðtal okkar Kristínar Jónsdóttur við Gerði G. Óskarsdóttur fráfarandi fræðslustjóra og sviðsstjóra Menntasviðs Reykjavíkur. Gerður hefur í starfi sínu lagt áherslu á að ákvarðanir við stjórn menntamála byggist á traustum grunni rannsókna. Eins og fram kom í pistli Gretars L. Marinóssonar í TUM 2005 er markmið tímaritsins ekki síst að stuðla að hagnýtingu rannsókna á sviði menntunar og þess vegna er forvitnilegt að kynnast reynslu Gerðar af nýtingu rannsókna við stjórn og stefnumótun í menntamálum. Fimm fræðigreinar eru birtar, af ólíkum sviðum menntamála. Kristján Kristjánsson skrifar um vingjarnleika sem dygð í kennslu og beinir þar sjónum að persónueinkennum kennarans en þau eru ekki síður mikilvægt umfjöllunarefni en tæknilegir þættir kennslu. Amalía Björnsdóttir, Börkur Hansen og Ólafur H. Jóhannsson greina frá hlut kennara í mótun skólastarfs, mati þeirra á faglegu sjálfstæði sínu og skólans eftir að rekstur og stjórn grunnskóla færðist til sveitarfélaga 1995. Þessir höfundar hafa áður kynnt niðurstöður rannsókna á áhrifum stjórnkerfisbreytingarinnar á ýmsa aðra þætti skólastarfs. Kristín Elva Viðarsdóttir og Sif Einarsdóttir skrifa um áhrif fræðslu á viðhorf og þekkingu grunnskólakennara á sam- og tvíkynhneigð. Greinin er unnin er upp úr ritgerð Kristínar Elvu sem valin var besta M.Ed. ritgerðin við KHÍ árið 2006 af vísindaráði Kennaraháskóla Íslands. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að fræðsla af þessu tagi geti haft áhrif. Berglind Rós Magnúsdóttir skrifar um námshegðun leiðtoga í 10. bekk grunnskóla af báðum kynjum í ljósi kenningar Bourdieus um menningarauð. Þessi rannsókn er ekki síst áhugaverð fyrir þær sakir að hún veitir innsýn í ólík viðhorf kynjanna til náms, en kynjamunur er sem kunnugt er mikill á samræmdum prófum. Loks er í grein Guðnýjar Guðbjörnsdóttur greint frá rannsókn á lestrarvenjum ungs fólks og niðurstöðurnar settar að nokkru leyti í samhengi við svipaðar rannsóknir frá ólíkum tímum um lestrarvenjur ungs fólks og fullorðinna. Ritstjórnin vill þakka ritrýnum fyrir sitt framlag og Námsmatsstofnun fyrir aðstoð við útgáfu tímaritsins. Ragnar F. Ólafsson Frá ritstjóra 1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.