Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Blaðsíða 16

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Blaðsíða 16
Abstract Are unfriendly teachers lacking in moral virtue? The answer given here is that they are. The author spells out an Aristotelian virtue of agreeableness and defends it morally along Aristotelian lines, as well as compliance to good manners insofar as they involve a display of agreeableness. Two other strategies for defending good manners, by reducing them to other, better established, moral virtues, and by arguing that they have an independent non-moral value, are explored and rejected. The paper focuses on practical examples from an area where agreeableness is particularly salient as a moral concern: the school as the site of profound and sensitive teacher-student interactions. Heimildir Aristóteles (1995). Siðfræði Níkomakkosar [þýð. Svavar Hrafn Svavarsson], I–II. Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag. Buss, S. (1999). Appearing respectful: The moral significance of manners. Ethics, 109, 795–826. Calhoun, C. (2000). The virtue of civility. Philosophy and Public Affairs, 29, 251– 275. Campbell, E. (2003). The ethical teacher. Maidenhead: Open University Press. Carr, D. (1991). Educating the virtues. London: Routledge. Clark, C. M. (1990). The teacher and the taught: Moral transactions in the classroom. Í J. I. Goodlad, R. Soder og K. A. Sirotnik (Ritstj.), The moral dimensions of teaching (bls. 251–265). San Francisco: Jossey-Bass. Darling-Dammond, L. (1997). The right to learn: A blueprint for creating schools that work. San Francisco: Jossey-Bass. Fallona, C. (2000). Manner in teaching: A study in observing and interpreting teachers’ moral virtues. Teaching and Teacher Education, 16, 681–695. Fenstermacher, G. D. (1999). Method, style and manner in classroom teaching, erindi flutt á ársfundi American Educational Research Association, Montreal [óbirt en ívitnað með leyfi höf.] Hansen, D. T. (1993). The moral importance of the teacher’s style. Journal of Curriculum Studies, 25, 397–421. Kristján Kristjánsson (2003). Þegnskaparmenntun. Uppeldi og menntun, 12, 31–42. Martin, J. (1993). The world’s oldest virtue. First Things, 33, 22–25. Martin, J. og Stent, G. S. (1990). I think; therefore I thank: A philosophy of etiquette. American Scholar, 59, 237–254. Meyer, M. J. (2000). Liberal civility and the civility of etiquette: Public ideals and personal lives. Social Theory and Practice, 26, 69–84. Nussbaum, M. C. (1992). Human functioning and social justice: In defence of Aristotelian essentialism. Political Theory, 20, 202–246. Nussbaum, M. C. (1993). Non-relative virtues: An Aristotelian approach. Í M. C. Nussbaum og A. Sen (Ritstj.), The Quality of Life (bls. 242–270). Oxford: Clarendon Press. Að „veita ánægju og forðast sárindi“11 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.