Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 38

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 38
33 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 prófana sem túlka má sem staðalfrávikseiningu. Talað er um að áhrifsstærð sé lítil þegar hún er undir 0,2, meðalstór þegar hún er á bilinu 0,2–0,8 og stór þegar hún er yfir 0,8 (Cohen, 1988). Eftir því sem áhrifsstærðin stækkar er minni skörun í dreifingu svara þátttakenda á milli prófananna, sem þýðir að meiri breyting hefur orðið á svörunum. Þegar meðaltöl tilraunahópsins eru skoðuð kemur í ljós að viðhorf til bæði homma og lesbía verða jákvæðari í kjölfar fræðslunnar. Áhrifsstærðirnar eru í meðallagi stórar sem bendir til þess að fræðslan hafi áhrif á viðhorf til homma og lesbía. Það sama má segja um sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðar og framtíðarhegðun kennara við aðstæður sem tengjast samkynhneigð innan skólakerfisins. Meðaltöl þessara spurningalista lækka sem bendir til þess að sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðar verði jákvæðari og að áætluð framtíðarhegðun kennara við aðstæður tengdar samkynhneigð innan skólakerfisins verði jákvæðari í kjölfar fræðslunnar (áhrifsstærðir eru settar fram sem plús tölur til samræmis við hina kvarðana). Þekking á málefnum sam- og tvíkynhneigðar virðist einnig verða meiri í kjölfar fræðslunnar þar sem að meðaltali voru 63% rétt svör fyrir fræðsluna en 80% eftir fræðsluna sem einnig sést endurspeglast í stórri áhrifsstærð. Ekki reyndist mögulegt að framkvæma dreifigreiningu með margbreytugreinidreyf- ingu (MANOVA) til þess að skoða samspil hópa og mælingar þar sem hóparnir voru af mismunandi stærð og dreifitölur þeirra voru ólíkar. Til að kanna hvort tölfræðilega Áhrif fræðslu á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra 1. tafla. Samanburður á þekkingu á málefnum samkynhneigðra og viðhorfum til samkynhneigðra fyrir og eftir fræðslu og á milli tilrauna- og samanburðarhóps Forpróf Í lok fræðslu df t-gildi áhrif (d) M (sf) n M (sf) n Viðhorf til homma (MHS-H) Tilraunahópur 4,40 (0,57) 40 4,61 (0,43) 43 0,42 Samanburðarhópur 4,23 (0,64) 65 4,22 (0,65) 49 83,8 3,5*** Viðhorf til lesbía (MHS-L) Tilraunahópur 4,42 a (0,56) 40 4,59 (0,49) 43 0,35 Samanburðarhópur 4,15 (0,70) 65 4,17 (0,67) 49 87,2 3,4*** Sértæk viðhorf kennara (EAS) Tilraunahópur 12,33 (3,50) 40 11,03 (2,88) 43 0,41 Samanburðarhópur 12,54 (3,81) 65 12,61 (3,10) 50 91 2,5** Framtíðarhegðun kennara (AEB) Tilraunahópur 28,21 (6,83) 40 25,44 (6,22) 43 0,43 Samanburðarhópur 29,89 (8,47) 65 31,01 (8,68) 50 88,3 3,6*** Þekking á sam- og tvíkynhneigð (HIS) Tilraunahópur 8,80 (3,24) 40 11,23 (2,89) 43 0,79 Samanburðarhópur 9,28 (3,68) 65 9,84 (3,56) 50 91 2,1* a Marktækur munur milli tilraunahóps og samanburðarhóps p<0,05. * p<0,05; ** p<0,01; *** p<0,001 M = meðaltal; sf = staðalfrávik; n = fjöldi í hóp; df = frelsisgráður; d = áhrifsstærð.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.