Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 38

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Síða 38
33 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 prófana sem túlka má sem staðalfrávikseiningu. Talað er um að áhrifsstærð sé lítil þegar hún er undir 0,2, meðalstór þegar hún er á bilinu 0,2–0,8 og stór þegar hún er yfir 0,8 (Cohen, 1988). Eftir því sem áhrifsstærðin stækkar er minni skörun í dreifingu svara þátttakenda á milli prófananna, sem þýðir að meiri breyting hefur orðið á svörunum. Þegar meðaltöl tilraunahópsins eru skoðuð kemur í ljós að viðhorf til bæði homma og lesbía verða jákvæðari í kjölfar fræðslunnar. Áhrifsstærðirnar eru í meðallagi stórar sem bendir til þess að fræðslan hafi áhrif á viðhorf til homma og lesbía. Það sama má segja um sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðar og framtíðarhegðun kennara við aðstæður sem tengjast samkynhneigð innan skólakerfisins. Meðaltöl þessara spurningalista lækka sem bendir til þess að sértæk viðhorf kennara til samkynhneigðar verði jákvæðari og að áætluð framtíðarhegðun kennara við aðstæður tengdar samkynhneigð innan skólakerfisins verði jákvæðari í kjölfar fræðslunnar (áhrifsstærðir eru settar fram sem plús tölur til samræmis við hina kvarðana). Þekking á málefnum sam- og tvíkynhneigðar virðist einnig verða meiri í kjölfar fræðslunnar þar sem að meðaltali voru 63% rétt svör fyrir fræðsluna en 80% eftir fræðsluna sem einnig sést endurspeglast í stórri áhrifsstærð. Ekki reyndist mögulegt að framkvæma dreifigreiningu með margbreytugreinidreyf- ingu (MANOVA) til þess að skoða samspil hópa og mælingar þar sem hóparnir voru af mismunandi stærð og dreifitölur þeirra voru ólíkar. Til að kanna hvort tölfræðilega Áhrif fræðslu á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra 1. tafla. Samanburður á þekkingu á málefnum samkynhneigðra og viðhorfum til samkynhneigðra fyrir og eftir fræðslu og á milli tilrauna- og samanburðarhóps Forpróf Í lok fræðslu df t-gildi áhrif (d) M (sf) n M (sf) n Viðhorf til homma (MHS-H) Tilraunahópur 4,40 (0,57) 40 4,61 (0,43) 43 0,42 Samanburðarhópur 4,23 (0,64) 65 4,22 (0,65) 49 83,8 3,5*** Viðhorf til lesbía (MHS-L) Tilraunahópur 4,42 a (0,56) 40 4,59 (0,49) 43 0,35 Samanburðarhópur 4,15 (0,70) 65 4,17 (0,67) 49 87,2 3,4*** Sértæk viðhorf kennara (EAS) Tilraunahópur 12,33 (3,50) 40 11,03 (2,88) 43 0,41 Samanburðarhópur 12,54 (3,81) 65 12,61 (3,10) 50 91 2,5** Framtíðarhegðun kennara (AEB) Tilraunahópur 28,21 (6,83) 40 25,44 (6,22) 43 0,43 Samanburðarhópur 29,89 (8,47) 65 31,01 (8,68) 50 88,3 3,6*** Þekking á sam- og tvíkynhneigð (HIS) Tilraunahópur 8,80 (3,24) 40 11,23 (2,89) 43 0,79 Samanburðarhópur 9,28 (3,68) 65 9,84 (3,56) 50 91 2,1* a Marktækur munur milli tilraunahóps og samanburðarhóps p<0,05. * p<0,05; ** p<0,01; *** p<0,001 M = meðaltal; sf = staðalfrávik; n = fjöldi í hóp; df = frelsisgráður; d = áhrifsstærð.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.