Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 40

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 40
35 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Þessi áhrif fræðslunnar mátti enn sjá sjö vikum eftir að henni lauk. Ekki reyndist mögulegt að athuga langtíma áhrif í rannsókn okkar þar sem svo fáir þátttakendur svöruðu spurningalistunum í þriðju fyrirlögn tíu vikum eftir lok fræðslunnar (Kristín Elva Viðarsdóttir, 2006). Eins og með flestar rannsóknir eru nokkrar takmarkanir á þeim ályktunum sem draga má af niðurstöðum rannsóknarinnar. Þess ber að gæta að einungis einn sérfræðingur sá um fræðsluna um málefni sam- og tvíkynhneigðra. Mögulegt er að áhrifin megi að hluta til tengja sérfræðingnum sjálfum frekar en innihaldi fræðslunnar. Skipulagi fræðslunnar var hins vegar fylgt mjög nákvæmlega. Ekki er heldur hægt að útiloka að viðhorf og þekking kennara í tilraunahópi hafi breyst við það eitt að hafa samneyti við sérfræðing á sviði hinsegin fræða meðan fræðslan fór fram. Annar vandi sem fylgir rannsóknarsniðum af þessu tagi er að erfitt var að koma í veg fyrir að kennararnir í tilraunahópnum hneigðust til að þóknast rannsakendum og yrðu því jákvæðari gagnvart sam- og tvíkynhneigðum þar sem þeir svöruðu spurningalistunum fljótlega eftir að fræðslan fór fram. Við teljum það þó ólíklegt að þessi atriði hafi fyrst og fremst valdið breytingunum því mat á þekkingu sýnir að þátttakendur meðtóku efnið, sem er forsenda viðhorfsbreytinga (Ajzen, 2002; Altmeyer, 2001). Það er einnig bagalegt að ekki tókst að para saman einstaklingsbundin svör flestra þátttakenda þar sem ekki gekk að nota leyniorð í þeim tilgangi. Þar af leiðandi var heldur ekki hægt að nota þær tölfræðiaðferðir sem veittu mestan tölfræðilegan styrk til þess að meta áhrif skipulögðu fræðslunnar. Hins vegar voru áhrifsstærðirnar meðalstórar eða stórar, sem bendir til að breytingar hjá tilraunarhópi kunni að hafa áhrif á viðhorf til sam- og tvíkynhneigra nemenda. Þó svo að um 80% kennara í tilrauna- hópi og um 60% í samanburðarhópi hafi tekið þátt í báðum fyrirlögnum reyndist mögulegt að tryggja það að allir sömu kennararnir sem svöruðu spurningalistunum í forprófuninni svöruðu þeim þegar fræðslunni var lokið. Þetta var mikilvægt þar sem ekki tóku allir þátt í báðum fyrirlögnum. Þær tölfræðilegu prófanir sem mögulegt var að gera sýna að fram kom marktækur munur á öllum þáttum sem metnir voru hjá samanburðar- og tilraunahópi og styrkir það þá túlkun að fræðslan hafi skilað þeim árangri sem stefnt var að. Eins og áður hefur verið nefnt var fræðsluefnið sem notað var í rannsókninni unnið út frá fræðsluefninu sem Butler (1999) notaði í sinni rannsókn. Í framhaldi af umræðunni um jákvæð viðhorf við upphaf rannsóknarinnar er mikilvægt að geta þess að viðhorf sem mæld voru með MHS–kvarðanum sem metur kynhneigðarhroka voru tiltölulega jákvæð hjá bæði tilrauna- og samanburðarhópnum við upphaf rannsóknar- innar. MHS–kvarðinn sem saminn var af Raja og Stokes (1998) fyrir bandarískar aðstæður hafði aldrei áður verið notaður á Íslandi. Hugsanlega er mælitæki sem samið var fyrir bandarískar aðstæður fyrir áratug ekki ákjósanlegasta mælitækið fyrir íslenskar aðstæður í dag. Þar sem enginn staðlaður mælikvarði er til sem metur kynhneigðarhroka væri það verðugt verkefni að endurskoða MHS–kvarðann og laga hann enn betur að íslenskum aðstæðum til þess að gera hann betur hæfan til að meta kynhneigðarhroka á Íslandi. Í þessari rannsókn eru erlend mælitæki þýdd og staðfærð. Niðurstöðurnar gefa til kynna að heildstæðara og ítarlegra próffræðilegt mat, sérstaklega á kynhneigðarhrokakvarðanum þar sem hugað er betur að íslenskum sérkennum þeirrar hugsmíðar sem meta á, þurfi að fara fram (sjá t.d. Sigurgrím Skúlason, 2005). Þó svo að viðhorfin hafi mælst tiltölulga jákvæð bæði hjá tilrauna- og samanburðarhópnum við upphaf rannsóknarinnar var samt sem áður svigrúm fyrir jákvæða breytingu á viðhorfunum. MHS– kvarðinn var því nægilega næmur til að greina breytingu á viðhorfunum og þjónaði þannig í meginatriðum tilgangi rannsóknarinnar þó að um tiltölulega litla dreifingu væri að ræða í svörum þátttakenda. Niðurstöður rannsóknarinnar gefa vísbend- ingar um viðhorf starfandi grunnskólakennara á Íslandi til sam- og tvíkynhneigðra. Almennt séð benda þær til þess að viðhorf, eins og Áhrif fræðslu á viðhorf kennara til sam- og tvíkynhneigðra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.