Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 56

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 56
sína í eðlisfræði og líffræði, tónlistargáfu sína, rökræðufærni og íþróttagetu og svo mætti lengi telja. Frumkvæði hans og viska á ýmsum sviðum gerði hann vinsælan í allri hópvinnu eða eins og hann segir sjálfur: Félagar mínir [sóttu í] að vera með mér í hópverkefnum vegna þess að þá þurftu þeir ekki að gera neitt eiginlega nema bara skrifa niður þennan texta vegna þess að, þú veist, sem barn, þá var ég ótrúlega vel lesinn. Þarna kemur vel fram hvað hann hagnast mikið á bakgrunni sínum og uppeldi. Menningarauðmagn hans virðist samræmast mjög vel gildum skólans og styrkja stöðu hans bæði hjá kennurum og nemendum. Í uppvextinum hafði að hans sögn verið lögð áhersla á tónlistarhæfileika, kurteisi og heiðarleika og hann hafði frá blautu barnsbeini haft aðgang að, haft áhuga á og lesið margs konar fræðiefni. Þetta auðmagn varð lykill hans að valdamenningunni innan skólans. Hann nýtti sér þær leikreglur til að koma sér áfram, m.a. kynferði sitt sem gaf honum leyfi til að taka mikið rými hvar sem hann gat (Gordon, Holland og Lahelma, 2000; Howe, 1997). Enginn í bekkjardeildinni virtist hafa eða taka jafn mikið rými til að tjá sig og hafa jafn mikið traust varðandi ýmsar staðreyndaupptalningar sem hann tíndi til í kennslustundum og komu námsefninu oft lítið við. Hann naut oft mikillar upphefðar fyrir visku sína. Þess konar hegðun og rými virtist skipta meira máli fyrir hann og valdastöðu hans en einkunnin í faginu enda kom það fram hjá mörgum viðmælendum að hann væri greindasti nemandinn í bekknum. Í mörgum af þeim kennslustundum sem ég sat í fylgdist hann ekki vel með, var oft á tali við sessunauta sína en var fljótur að biðjast afsökunar ef kennarinn áminnti hann. Kennararnir sýndu honum mýkt þar sem hann var einkar kurteis og hafði sérstakt lag á að hafa þá jákvæða gagnvart sér þrátt fyrir stopul skil á heimanámi og á köflum flöktandi athygli í tímum. Námsviðhorf Valdimars kristallast í þessari tilvitnun og er hann þá ekki eingöngu að tala fyrir sig heldur einnig fyrir strákana í bekknum: Við vitum alveg að við getum gert betur ... eins og í svona prófi þar sem er sagt; já krakkar þegar þið eruð búin, þá megið þið bara fara (mm), þá bara flýtir maður sér með prófið og fer út. Þá er maður bara búinn að fá frí í tíma (mm) en það sem þær gera sko, stelpurnar, það einhvern veginn skiptir þær meira máli. Að nýta allan próftímann var sóun. Ef kennarinn gaf á annað borð kost á því að velja milli náms og frítíma var nauðsynlegt að nýta það og það var ljóst að þessi viðhorf réðu ferðinni meðal strákanna. Hér kemur lýsing stærðfræðikennarans á aukatíma sem hann hélt fyrir samræmdu prófin: Strákarnir voru afslappaðri, tökum bara dæmi. Þegar ég var með aukatíma í stærðfræði þá var ég með alla hópana, báða bekkina saman, og það voru stelpurnar sem sátu alla tvo, þrjá tímana sem við vorum, strákarnir komu, fóru í körfu, það var gífurlega gott veður, fóru í körfu, komu svo inn um 12 leytið, stoppuðu kannski í korter og fóru svo út í sjoppu en þeir voru í aukatíma allan tímann, þannig að það var ekki meiri metnaður í þeim, en hjá stelpunum gífurlegur metnaður. Hér er ljóst að allir strákarnir, hvort sem þeir hafa einskæran áhuga á því eða ekki, sleppa meira og minna að vera í aukatímanum og uppfylla þau skilyrði orðræðunnar sem Valdimar fjallar um í tilvitnuninni á undan. Birtingarmyndin er metnaðarleysi meðal stráka og samviskusemi meðal stelpna. Það kom fram í máli Breka að hann hafði engan sérstakan áhuga á körfubolta en var tilbúinn og þurfti að sögn kennara að leggja talsvert á sig til að ná árangri. Arnar hafði heldur engan áhuga á íþróttum. Hins vegar virðist sem allir 51 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 Námshegðun leiðtoga í unglingabekk
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.