Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 60

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Side 60
55 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 vinna með henni, frumkvæði í námsvinnunni sjálfri, sköpun, vandvirkni, ábyrgðarkennd og umhyggju fyrir velferð hópsins. Þess konar auðmagn var virt af fótboltastelpum og ýtti undir gott vinnulag og ástundun í námi en virtist ekki hljóta sams konar upphefð utan hópsins. Gott dæmi um það er að sú þekking og færni sem Valdimar bjó yfir virtist vega þyngra sem mælikvarði á greind nemenda. Fyrir marga af þeim færniþáttum sem komu fram í orðræðu kennaranna um hana sem nemanda (sbr. 3. tafla) má finna samsvörun við skilgreiningar á tilfinningaauðmagni (Reay, 2004). Valdimar taldi jákvætt að fá háar einkunnir ef það var ekki látið bitna á öðrum mikilvægari þáttum sem voru misjafnir eftir því hver vettvangurinn var (grunnskóli/framhaldsskóli). Það sem hins vegar var sameiginlegt á báðum stöðum var að valdastaða hans eða vinsældir mótuðust ekki af einkunnum eða ástundun hans í námi. Valdimar hafði mikla staðreynda- þekkingu í greinum sem mikil virðing var borin fyrir í skólasamfélaginu sem er í samræmi við ráðandi skilgreiningar á menningarauðmagni. Hann skapaði sér rými, eða nýtti það rými sem viðteknar hugmyndir um karlmennsku leyfa honum, og virðingarsess sem þarf til að koma þeirri þekkingu á framfæri. Hann kunni leikreglurnar og hafði „réttu“ þekkinguna. Því horfðu kennarar fram hjá misgóðri athygli í tímum og stopulu heimanámi. Það er aðeins eitt sem fellur ekki inn í hina ráðandi skilgreiningu: Hann sýnir ekki þetta auðmagn með afgerandi hætti í samræmdu námsmati. Eitt er að hafa mikið af menningarauðmagni, annað er svo með hvaða hætti manneskja kemur því á framfæri í skólanum og hvort það kemur fram í einkunnum. En hvað gerir það að verkum að Ása og vinkonur hennar og svo vinkonur Valdimars í framhaldsskólanum leggja svona mikið upp úr einkunnum, sem kallar á kvíða og ótta þeirra við að „standa sig ekki“ 7 þannig að þær bresta jafnvel í grát í miðju prófi. Mín tilgáta er sú að háar einkunnir hjá mörgum stelpum séu eins konar hlutbundið menningarauðmagn, notað sem staðfesting á hæfni sem jafnvel er efast um (Berglind Rós Magnúsdóttir, 2005). Ása notar þetta sem leið til að skilgreina námshæfni sína og greind að einhverju leyti. Hún er „ofarlega“ í bekknum, eins og hún orðar það, hvað greind varðar og notar fyrst og fremst einkunnir máli sínu til stuðnings, ólíkt Valdimari. Hér kemur fram mikilvægi þess að skoða þessi atriði í víðara samhengi, þ.e. hvaða stelpnahópar byggja samsemd sína og stöðu á einkunnum og hvað gerir það að verkum að þær gera það, í ljósi þess að kerfið umbunar ekki sérstaklega fyrir það, þ.e. yfirleitt skiptir ekki máli á Íslandi hvort nemendur fá „þokkalegar“ einkunnir eða mjög háar einkunnir fyrir mennta- eða starfsframa (Þorgerður Einars- dóttir og Berglind Rós Magnúsdóttir, 2005). Í vinnu í kringum þemaverkefnin í bekknum var ljóst að strákarnir tóku frumkvæðið þegar þeim hentaði og þegar það gaf þeim virðingarsess, svo sem eins og að „bjóða sig fram til borgarstjóra“. Ása talar um að hún hafi oftast þurft að taka frumkvæðið í hópavinnunni en þegar þemaverkefnið snýst um eitthvað sem þeir telja eftirsóknarvert eða virðingarvert vilja þeir vera í aðalhlutverkum. Sumar hefðbundnar rannsóknir á menningarauðmagni sýna að stelpur hafa síst minna af hlutbundnu menningarauðmagni eins og það hefur oftast verið mælt (DiMaggio, 1982; Dumais, 2002) en svo virðist sem þær nái síður að skapa sér virðingarsess með því. Kannski er ástæðan sú að þær virðast ekki hafa eins mikið rými til að sækjast eftir athygli og aðdáun fyrir það sem þær geta eða kunna. Ótti við að vera stimplaðar athyglissjúkar eða að þær væru búnar að stjórna svo miklu fram að því var ein ástæðan sem sumar stelpurnar nefndu fyrir því að engin stelpa skyldi vera valin sem borgarstjóraefni. Því má leiða getum að því að einkunnir séu leið þeirra til að sýna á „hógværan“ hátt fram á getu sína. Námshegðun leiðtoga í unglingabekk 7 Sem í skilningi þeirra er að fá ekki 9 eða 10 í einkunn.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.