Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 94

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2006, Page 94
89 Tímarit um menntarannsóknir, 3. árgangur 2006 tilbúið til að ráða arkitektinn fyrirfram, en fulltrúar arkitektafélagsins tóku þátt í ferlinu og svo var alútboð. Arkitektar sem urðu hlutskarpastir í alútboðinu áttuðu sig greinilega ekki alveg á niðurstöðum undirbúningshópsins þannig að við fengum ekki nákvæmlega þá byggingu sem beðið var um. Þeir áttuðu sig t.d. ekki á óskinni um að hafa stórt miðjurými í skólanum, svipað og í Ingunnarskóla, en létu langan gang skera í sundur vinnusvæðin og salinn. Hvernig brást hópurinn við, þeir sem voru búnir að taka þátt í ferlinu? Það voru auðvitað ekki allir ánægðir, en þar sem um var að ræða alútboð var mjög erfitt að breyta, svo nokkru næmi. Arkitektafélagið leggur áherslu á að það séu samkeppnir um opinberar byggingar og tók því fremur illa að ráðinn var erlendur arkitekt til að hanna Ingunnarskóla. Ég hélt að þegar Ingunnarskóli væri risinn myndi allt breytast. Hann var reyndar ekki alveg risinn þegar Korpuskóli var hannaður. Það eru enn að rísa nýjar skólabyggingar sem eru í raun hannaðar eftir sömu prinsippum og Miðbæjarskólinn, sem er 100 ára gömul bygging. Þetta ferli Ingunnarskóla hefur líka haft áhrif á umræðuna um þátttöku allra mögulegra í mótun skólastarfs. Já, þarna voru margir aðilar saman komnir, ekki bara skólafólk. Mér finnst svo mikilvægt að notendur þjónustunnar komi að því að móta stefnuna, eins og ég hef áður sagt, og hef alltaf lagt mjög mikið upp úr því að hafa t.d. foreldra með. Þetta eru sambærileg vinnubrögð og nú er farið að viðhafa við undirbúning skipulags og nefnt hefur verið íbúaþing. Það voru haldin mörg íbúaþingin á vegum Fræðslumiðstöðvar Reykjavíkur! Ingunnarskóli var hannaður utan um það sem við köllum nú einstaklingsmiðað nám. Já, það var einróma niðurstaða starfshópsins. Þróun í átt til einstaklingsmiðað náms er á miklu skriði í Reykjavík og mjög margt verið að gera í skólunum á ýmsum sviðum í þeim efnum. En þetta er langtíma verkefni sem unnið er á forsendum hvers skóla fyrir sig. Þróunin er á mjög viðkvæmu stigi núna, það sem búið er að byggja upp úti í skólunum gæti vel hrunið. Þróunarstarf gengur oft til baka ef ekki er haldið utan um það og mikill stuðningur er frá yfirstjórn. Ef þróunarstarfi er ekki fylgt eftir af festu, getur þróunin hæglega fjarað út. ALÞJÓÐLEG PRÓF Hvernig finnst þér þátttaka Íslands í alþjóð- legum rannsóknum hafa nýst, t.d. TIMSS og PISA? Nýtast þær í starfi fræðslustjóra? Já, þær eru mjög mikilvægar og alþjóðlegt samstarf almennt. Það gefur mikið, opnar nýjar víddir. Gagnaöflun eins og PISA og TIMSS skiptir okkur miklu máli og við eigum að notfæra okkur þetta samstarf. Ég vona bara að Námsmatsstofnun fái tækifæri til þess að vinna meira úr þessum gögnum, en það sem hefur verið unnið er mjög mikilvægt. Í þessum rannsóknum eru spurningar lagðar fyrir stjórnendur, ekki aðeins nemendur. Sá samanburður milli landa er mjög gagnlegur. Einnig finnst mér jákvætt að prófin eru almenn og ekki bundin við ákveðið námsefni, eins og t.d. samræmdu prófin hjá okkur hér á landi hafa verið. Þessi próf kanna getu og þjálfun nemenda almennt til að bjarga sér í lífinu, ef svo má segja. En hafa þessar rannsóknir hagnýtt gildi? Er kannski meiri úrvinnslu þörf svo niðurstöðurnar verði hagnýtar? Þær geta að sjálfsögðu haft mikið hagnýtt gildi. Ég get nefnt sem dæmi að mér hefur oft þótt gagnlegt að vitna í það sem kom fram í PISA, að breytileikinn innan skólanna hjá okkur hér á landi er miklu meiri en á milli þeirra. Þetta er mjög sérstakt fyrir Ísland og á reyndar við um hin Norðurlöndin líka. Þessi lönd eru ólík öðrum löndum hvað þetta varðar. Við hefðum ekki vitað þetta nema vegna PISA. Það var mjög mikilvægt að fá þessar niðurstöður og við getum nýtt þær við stefnumörkun um þróun skólakerfis okkar. Viðtal við Gerði G. Óskarsdóttur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.