Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Side 63

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Side 63
63Tengsl námsárangurs við viðhorf nemenda og foreldra Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 konar uppeldishætti. Cripps og Zyromki (2009) komust að sambærilegri niðurstöðu og sigrún, en þau gerðu samantekt á fjölda rannsókna á áhrifum foreldra á börn og unglinga. uppeldis - hættir virðast því hafa mikið að segja um líðan og sjálfsmynd nemenda, trú þeirra á eigin getu og námsárangur. Turner, Chandler og Heffer (2009) taka í svipaðan streng og benda á jákvæð áhrif leiðandi uppeldis fyrir námsárangur í háskóla. af framansögðu er ljóst að það eru aðallega leiðandi og skipandi foreldrar sem gera kröfur til barna sinna um góða frammistöðu í námi. samkvæmt klassískri rannsókn rosen D‘andra - des (1959) virðist þó vera mismunandi, eftir því hvort foreldrarnir eru leiðandi eða ekki, hvernig þessar kröfur eru settar fram og til hvers er höfðað. Þátttakendur í rannsókninni voru feður og synir þeirra. Þeir feður sem voru leiðandi höfðu raunhæfari væntingar til sona sinna og tóku í ríkari mæli mið af getu þeirra en skipandi feður gerðu. einnig voru synir þeirra fyrrnefndu látnir bera meiri ábyrgð. síðast en ekki síst mældist metnaður í námi (e. achievement motivation) þeirra drengja sem áttu leiðandi föður mun sterkari en hjá hinum. á síðari árum hefur verið mikið rætt um að skólinn höfði frekar til stúlkna en drengja (sax, 2007). ein vísbending í þá átt er vaxandi agavandamál, sérstaklega hjá drengjum. Önnur slík vísbending er lakari námsárangur drengja en stúlkna, og virðist munurinn fara vaxandi. í Pisa-skýrslunni Northern Lights on Pisa 2003 (mejding og roe, 2006) er gerður samanburður bæði milli kynja og norðurlanda á sviði stærð - fræði-, vísinda- og textalæsis. meðal íslensku nemendanna er munurinn afar skýr á öllum sviðum læsis stúlkunum í hag. niðurstöðurnar hér á landi skera sig úr hvað þennan kynjamun áhrærir, því á hinum norðurlöndunum koma strákarnir betur út bæði í stærðfræði- og vís - inda læsi (að Finnlandi undanskildu í vísinda - læsi). einnig er kynjamunurinn hér á landi að þessu leyti frábrugðinn því sem gerist meðal OeCD-ríkjanna í heild sinni. samræmd próf eru jafnan lögð fyrir í grunnskólum hjá nemendum í 4., 7. og 10. bekk. niðurstöður úr þessum prófum gefa vís - bendingar um afrakstur skólastarfsins í hverjum skóla ár hvert. samanburður einkunna á sam - ræmd um prófum við þætti eins og félagslegan bakgrunn nemenda, kyn, áhuga þeirra og viðhorf og félagslegar aðstæður þeirra í skóla eru því áhugaverðar. í þessari grein er, eins og áður segir, megin - viðfangsefnið að kanna tengsl námsárangurs nemenda í grunnskólum við fjölda félagslegra þátta eins og t.d. viðhorf nemenda og foreldra til náms og skólastarfs og hegðun foreldra. könnuð eru tengsl árangurs á samræmdum prófum við fjölskyldugerð, menntun foreldra og viðhorf nemenda og foreldra. spurt var: • Hver eru tengsl námsárangurs við félags - legan bakgrunn nemenda, þ.e. menntun móður, og það hjá hverjum barnið býr? • Hver eru tengsl námsárangurs við stuðning foreldra við nám barna sinna og mat þeirra á upplifun barnanna af skólanum? • Hver eru tengsl námsárangurs við mat nemenda á eigin stöðu í námi og mat nem - enda á hegðun og viðhorfum foreldra sinna? • Hver eru tengsl námsárangurs við félagslega stöðu nemenda í skóla, þ.e. þátttöku nem - enda í félagslífi í skólanum og félagsleg tengsl þeirra við aðra nemendur? aðferð Þátttakendur: Haustið 2007 voru spurninga - listar lagðir fyrir nemendur og foreldra í 3., 6. og 9. bekk í átta grunnskólum til að kanna námsáhuga og námsumhverfi nemenda.2 Valdir voru heildstæðir skólar, þ.e. með 1.–10. bekk, sem höfðu starfað í að minnsta kosti tíu ár og mátti skoða sem fulltrúa skóla á ólíkum svæðum. skólar voru valdir með hentugleika - úrtaki. Tveir skólanna eru í reykjavík, tveir á höfuðborgarsvæðinu utan reykjavíkur, tveir í stærri kaupstöðum, einn í sjávarþorpi og einn í sveitahéraði. í 1. töflu eru upplýsingar um þátt - töku nemenda og foreldra, flokkaðar eftir bekkj - um. 2 gögnum var einnig safnað í 1. bekk en þau eru ekki til umfjöllunar í þessari grein. gögn frá nem endum í 9. bekk voru notuð í þáttagreiningu til að tryggja nægilegt magn gagna en annars ekki notuð. Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 63
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.