Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 63

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 63
63Tengsl námsárangurs við viðhorf nemenda og foreldra Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 konar uppeldishætti. Cripps og Zyromki (2009) komust að sambærilegri niðurstöðu og sigrún, en þau gerðu samantekt á fjölda rannsókna á áhrifum foreldra á börn og unglinga. uppeldis - hættir virðast því hafa mikið að segja um líðan og sjálfsmynd nemenda, trú þeirra á eigin getu og námsárangur. Turner, Chandler og Heffer (2009) taka í svipaðan streng og benda á jákvæð áhrif leiðandi uppeldis fyrir námsárangur í háskóla. af framansögðu er ljóst að það eru aðallega leiðandi og skipandi foreldrar sem gera kröfur til barna sinna um góða frammistöðu í námi. samkvæmt klassískri rannsókn rosen D‘andra - des (1959) virðist þó vera mismunandi, eftir því hvort foreldrarnir eru leiðandi eða ekki, hvernig þessar kröfur eru settar fram og til hvers er höfðað. Þátttakendur í rannsókninni voru feður og synir þeirra. Þeir feður sem voru leiðandi höfðu raunhæfari væntingar til sona sinna og tóku í ríkari mæli mið af getu þeirra en skipandi feður gerðu. einnig voru synir þeirra fyrrnefndu látnir bera meiri ábyrgð. síðast en ekki síst mældist metnaður í námi (e. achievement motivation) þeirra drengja sem áttu leiðandi föður mun sterkari en hjá hinum. á síðari árum hefur verið mikið rætt um að skólinn höfði frekar til stúlkna en drengja (sax, 2007). ein vísbending í þá átt er vaxandi agavandamál, sérstaklega hjá drengjum. Önnur slík vísbending er lakari námsárangur drengja en stúlkna, og virðist munurinn fara vaxandi. í Pisa-skýrslunni Northern Lights on Pisa 2003 (mejding og roe, 2006) er gerður samanburður bæði milli kynja og norðurlanda á sviði stærð - fræði-, vísinda- og textalæsis. meðal íslensku nemendanna er munurinn afar skýr á öllum sviðum læsis stúlkunum í hag. niðurstöðurnar hér á landi skera sig úr hvað þennan kynjamun áhrærir, því á hinum norðurlöndunum koma strákarnir betur út bæði í stærðfræði- og vís - inda læsi (að Finnlandi undanskildu í vísinda - læsi). einnig er kynjamunurinn hér á landi að þessu leyti frábrugðinn því sem gerist meðal OeCD-ríkjanna í heild sinni. samræmd próf eru jafnan lögð fyrir í grunnskólum hjá nemendum í 4., 7. og 10. bekk. niðurstöður úr þessum prófum gefa vís - bendingar um afrakstur skólastarfsins í hverjum skóla ár hvert. samanburður einkunna á sam - ræmd um prófum við þætti eins og félagslegan bakgrunn nemenda, kyn, áhuga þeirra og viðhorf og félagslegar aðstæður þeirra í skóla eru því áhugaverðar. í þessari grein er, eins og áður segir, megin - viðfangsefnið að kanna tengsl námsárangurs nemenda í grunnskólum við fjölda félagslegra þátta eins og t.d. viðhorf nemenda og foreldra til náms og skólastarfs og hegðun foreldra. könnuð eru tengsl árangurs á samræmdum prófum við fjölskyldugerð, menntun foreldra og viðhorf nemenda og foreldra. spurt var: • Hver eru tengsl námsárangurs við félags - legan bakgrunn nemenda, þ.e. menntun móður, og það hjá hverjum barnið býr? • Hver eru tengsl námsárangurs við stuðning foreldra við nám barna sinna og mat þeirra á upplifun barnanna af skólanum? • Hver eru tengsl námsárangurs við mat nemenda á eigin stöðu í námi og mat nem - enda á hegðun og viðhorfum foreldra sinna? • Hver eru tengsl námsárangurs við félagslega stöðu nemenda í skóla, þ.e. þátttöku nem - enda í félagslífi í skólanum og félagsleg tengsl þeirra við aðra nemendur? aðferð Þátttakendur: Haustið 2007 voru spurninga - listar lagðir fyrir nemendur og foreldra í 3., 6. og 9. bekk í átta grunnskólum til að kanna námsáhuga og námsumhverfi nemenda.2 Valdir voru heildstæðir skólar, þ.e. með 1.–10. bekk, sem höfðu starfað í að minnsta kosti tíu ár og mátti skoða sem fulltrúa skóla á ólíkum svæðum. skólar voru valdir með hentugleika - úrtaki. Tveir skólanna eru í reykjavík, tveir á höfuðborgarsvæðinu utan reykjavíkur, tveir í stærri kaupstöðum, einn í sjávarþorpi og einn í sveitahéraði. í 1. töflu eru upplýsingar um þátt - töku nemenda og foreldra, flokkaðar eftir bekkj - um. 2 gögnum var einnig safnað í 1. bekk en þau eru ekki til umfjöllunar í þessari grein. gögn frá nem endum í 9. bekk voru notuð í þáttagreiningu til að tryggja nægilegt magn gagna en annars ekki notuð. Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.