Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Side 72

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Side 72
72 Frá kynferðislegum afbrigðileika til kynferðislegs margbreytileika Hvar má finna vísi í átt til endurskoðunar á gagnkynhneigðarhyggj- unni í kristnu samhengi? Einn slíkan má sjá hjá frelsunarguðfræðingn- um53 Marcellu Althaus-Reid (1952–2009) en meginmarkmið svokallaðrar ósæmilegrar (e. indecent) guðfræði hennar er einmitt að afhjúpa gagnkyn- hneigðarhyggju hefðbundinnar kristinnar guðfræði.54 Samkvæmt Althaus- Reid er veruleiki hinsegin fólks tabú, nokkuð sem aldrei hefur mátt ræða opinskátt í kristnu samhengi.55 Hinsegin veruleikann tengir hún hugtak- inu fátækt sem hún skilur eins og flestir frelsunarguðfræðingar, þ.e. sem félagslega jaðarsetningu einstaklinga og hópa fremur en efnahagslega stöðu eingöngu. Siðferðilegt og guðfræðilegt takmark guðfræði Althaus- Reid er réttlæti til handa hinum fátæku, í þessu samhengi hinum kyn- ferðislega kúguðu og útskúfuðu í heiminum, og þeir hópar sem guðfræði hennar beinir einkum sjónum að í því sambandi er fólk sem selur kynlíf (e. sex workers), transfólk og þriðja kynið (e. intersex people). Althaus-Reid gerir fyrirvara við hvað sé eðlilegt og hvað óeðlilegt í sam- hengi kynhneigðar. Allar hugmyndir um eðlilega og óeðlilega kynhneigð þarf að endurskoða í ljósi félagslegrar mótunarhyggju, að hennar mati. Það eitt nægir þó ekki, heldur þarf að taka siðferðilega afstöðu til mann- réttinda hinsegin fólks og viðurkenna mannlega reisn þess með því að virða rétt þess til öryggis, friðhelgi og sjálfræðis. Með „ósæmilegu“ orðfæri um t.d. Guð, Krist og Maríu mey vekur hún athygli á bágri stöðu hinsegin fólks og mannréttindabrotum gagnvart því víða um heim. Framsetningu Althaus-Reid svipar mjög til orðfæris kynverundarréttindanna sem skýrð voru hér að framan og ljóst að hún byggir á sömu siðferðilegu grundvall- arreglum um skaðleysi og réttlæti í vörn sinni fyrir réttindum hinna rétt- 53 Algengt er að líta svo á að frelsunarguðfræðingar leggi áherslu á að boðskapur Jesú hafi ekki einvörðungu varðað andlega velferð manneskjunnar í heiminum heldur einnig samfélagslega velferð. Þannig sé réttlæti hinna fátæku og kúguðu meginmál í boðskap Jesú sem tekið hafi sér stöðu með þeim sem voru jaðarsettir, útskúfaðir og fordæmdir af hinum ráðandi í samfélaginu. 54 Marcella Althaus-Reid fæddist í Argentínu en varð árið 2006 fyrsta konan til að hljóta fastráðningu sem prófessor við guðfræðideild Háskólans í Edinborg. Þekkt- ust var hún fyrir guðfræði sína sem hún kallaði ósæmilega guðfræði, sbr. nafn bókar hennar: Indecent Theology. Theological Perversions in Sex, Gender and Politics, Abingdon, Oxon og New York: Routledge, 2000. 55 Marcella Althaus-Reid, The Queer God, London & New York: Routledge, 2003, bls. 114; From Feminist Theology to Indecent Theology, London: SCM Press, 2004, bls. 63. SÓLVEIG ANNA BÓASDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.