Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Qupperneq 136

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Qupperneq 136
136 Sakir guðlegrar fullkomnunar Jesú hverfist dramað í myndinni að mestu um mannlegan breyskleika Júdasar. Greinina skrifaði Halldór Kiljan sama ár og myndin var tekin til almennra sýninga eða árið 1928. Hvað það varðar er greinin með ólík- indum skörp og ber með sér umtalsverða þekkingu höfundar á innviðum Hollywood.4 En þrátt fyrir vandlætingu hans hefur vegur The King of Kings vaxið með árunum og hún orðið um margt mikilvægt verk í bæði guðfræði- legu og kvikmyndasögulegu tilliti. Hvað svo sem sagt verður um fagur- og hugmyndafræði myndarinnar er The King of Kings einkar merkileg mynd sem ber merki mikilla hræringa í Bandaríkjunum almennt og Hollywood sérstaklega. Og sem fyrsta stórmyndin um Jesú Krist hefur hún orðið að hálfgerðum frumtexta Jesúmyndarinnar svokölluðu og mótað mjög alla umræðu um hana. Hér verður fyrst vikið að hugtakinu Jesúmynd og það rætt í ljósi fræðilegra skilgreininga á kvikmyndagreinum. Í framhaldinu verður hugað sérstaklega að þáttum er skýra og móta The King of Kings en hætt er við að horft sé framhjá ef Jesúmyndarskilgreiningin ræður ein för. Loks er vikið að samslætti hins kvikmyndalega og þess trúarlega í mynd DeMilles, en þar er ekki síst að finna frumleika myndarinnar sem Halldór Kiljan var kannski fullfljótur að afgreiða sem „andlaus[a] fimm- aurabiflíumynd“. Skilgreiningarvandi Jesúmyndarinnar Þegar rætt er um Jesúmyndir hefur The King of Kings ákveðna sérstöðu. Hún er auðvitað fjarri því að vera fyrsta myndin til að fjalla um ævi og störf Krists en hún gerði það með meiri metnaði, tilkostnaði og auglýsingamennsku en áður þekktist.5 Hún er nokkurs konar frumgerð Jesúmyndarinnar og lagði línurnar fyrir aðrar myndir sem gert hafa Krist að umfjöllunar- efni – að frátöldu Nýja testamentinu sjálfu er hún líklega helsta viðmið Jesúmynda. Sem slík vekur hún líka upp ákveðnar spurningar um sjálft hugtakið Jesúmynd sem við fyrstu sýn virðist sjálfgefið enda skilgreiningin einföld og gagnsæ. Arnfríður Guðmundsdóttir segir að í dæmigerðum 4 Sjá frekar um grein Laxness hjá Birni Þór Vilhjálmssyni, „Modernity and the Moving Image: Halldór Laxness and the writing of ‚The American Film in 1928‘“, Journal of Scandinavian Cinema 2/2011, bls. 135–144. 5 Reyndar mætti nefna hér til sögunnar mynd D. W. Griffith, Intolerance, sem var langdýrasta kvikmynd sögunnar þegar hún var frumsýnd árið 1916, en píslarsagan er aðeins ein fjögurra sagna sem þar eru sagðar og sú veigaminnsta. BJöRN ÆGIR NORðFJöRð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.