Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Page 174

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Page 174
174 á í miðbæ Reykjavíkur 101 hótel og lúxussnekkja og einkaþota hjónanna báru heitið 101. Þá átti hún félagið 101 capital, en það var tekið til gjald- þrotaskipta í janúar 2012. Jafnframt má benda á að Baltasar Kormákur leikstýrði kvikmyndinni 101 Reykjavík (2000) eftir sögu Hallgríms, en Baltasar er mágur Ingibjargar, eiginkonu Jóns Ásgeirs. 101-hugtakið sem Hallgrímur átti þátt í að festa í sessi vísar þannig í margvíslegar áttir en þó aðallega í lífsstíl, hönnun eða listræna sköpun ákveðins hóps í miðbænum, sem og í lúxus og munað. Guðmundur Magnússon hefur gert þessu tímabili ágæt skil í bók sinni Nýja Ísland: listin að týna sjálfum sér, en hann heldur því fram að útrásarkyn- slóðin hafi fjarlægst ýmis grunngildi þjóðarinnar eftir því sem nýfrjáls- hyggjan festist í sessi.16 Í hrunbókunum sem tóku að birtast á árunum 2009 til 2011 eru það þó ekki síst útlendingarnir sem ná að fanga andann í Reykjavík á góðæristímabilinu. Daniel Chartier lýsir tengslum útrásar- víkinga við 101-stemninguna ágætlega í bók sinni The End of Iceland’s Innocence. The Image of Iceland in the Foreign Media during the Crisis: Lífsstíll útrásarvíkinganna var áberandi og íburðarmikill og hafði sitt aðdráttarafl þrátt fyrir að Íslendingar væru ekki vanir slíku […]. Með honum lagðist stórmennskutálsýnin yfir Reykjavík þar sem lúxusbyggingar voru reistar í skyndi eins og borgin væri miðstöð heimsveldis. Lúxusskrifstofuturnar risu upp ásamt nýtísku íbúð- um sem kostuðu nálægt milljón evrum. Nýtískuhótelið 101 Hótel varð aðsetur útrásarvíkinganna (en 101 er póstnúmerið á miðbæ Reykjavíkur).17 16 Guðmundur Magnússon, Nýja Ísland: listin að týna sjálfum sér, Reykjavík: Mál og menning, 2008. Guðni Elísson fjallar um verk Guðmundar í löngu máli í grein sinni „Staðleysan Ísland og mýtan um okkur sjálf“, TMM 70/2009 [4], bls. 10–25. Þar gagnrýnir hann nokkuð þau skil sem Guðmundur telur að verði „á íslensku samfélagi eftir að hugmyndafræði frjálshyggjunnar festist í sessi hér á landi og viðmið hins ,frjálsa‘ markaðar verða allsráðandi“ (bls. 13). Guðni telur að íslensku útrásina þurfi ekki að skoða sem fráhvarf frá borgaralegum jafnaðaranda. Hana megi „allt eins sjá sem myrka birtingarmynd hugmyndarinnar, t.d. í þeirri hugmynd að við stöndum stórþjóðunum fyllilega jafnfætis í flestum efnum“ (bls. 15). Stór hluti greinar Guðna fjallar um þessar útbólgnu stórveldishugmyndir sem birtust nánast á öllum sviðum íslenskrar umræðu, en hugmyndir Hallgríms um útrás ís- lenskra listamanna tilheyra þeirri orðræðu. 17 Daniel Chartier, The End of Iceland’s Innocence: The Image of Iceland in the Foreign Media during the Crisis, London/Reykjavík: Citizen Press, 2010, bls. 120. „The new Vikings led an openly flashy lifestyle, which Icelanders were not accustomed to, but which had its appeal. […] With it, delusions of grandeur swept over Reykjavík, ALDA BJöRK VALDIMARSDÓTTIR OG GUðNI ELÍSSON
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.