Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Síða 193

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2012, Síða 193
193 Andstæðingar Hallgríms hafa skýringar hans að engu, en meðan þær hafa ekki verið hraktar virðist gagnrýnin um óeðlileg tengsl við Baug eða hina nýju fjármálaelítu harla ómálefnaleg. Hvassari væri sú ásökun Helga Hjörvar að Hallgrímur sé pólitískur vingull sem meini sjaldnast neitt af því sem hann segi. Sú greining er þó um margt ósanngjörn því að hún snýr hrifnæmi og tilraunum til þess að hefja sig upp fyrir flokkadrætti eingöngu upp í löst og tækifærismennsku.69 Kennivald Hallgríms er líka undir í umræðunni. Andstæðingar hans skilgreina hann annars vegar sem lítilsigldan leigupenna og hins vegar sem „ómetanleg[a] málpíp[u]“ útrásarvíkinga, eins og Sigurður Már Jónsson aðstoðarritstjóri Viðskiptablaðsins gerði. Hallgrímur er í senn ómarktækur (vegna þess að hann stundar hagsmunavörslu) og marktækur (vegna þess að hann ber ábyrgð). Kennivald hans á árunum fyrir hrun blindaði menn fyrir hættunni og því á ekkert mark að taka á honum núna. Ýmsar spurn- ingar vakna við slíkar vangaveltur. Ber Hallgrímur ábyrgð með því að taka afstöðu gegn Davíð Oddssyni? Eða ber hann ábyrgð vegna þess að hann villtist með sönnu í sömu pólitísku skotgrafirnar og flestir aðrir í stað þess að gagnrýna hugmyndafræðina sem bjó að baki útrásinni? Í allri umræðu um ábyrgð höfundar skiptir ævisögulegt samhengi máli, en það er jafnan notað til þess að færa rök fyrir sakleysi eða sekt. Hallgrími er fyrst og fremst gert að svara fyrir grein sína „Baug og bláu höndina“, en tengslin við Jón Ásgeir og fjölskyldu í gegnum 101-hugmyndafræðina geta einnig reynst honum þung í skauti. Andstæðingar Hallgríms halda því gjarnan fram að hann hafi verið á launum hjá Baugi en engin gögn styðja slíka staðhæfingu. Að sama skapi var Hallgrímur miðlægur í búsáhaldabylt- ingunni eftir hrunið. Hafa tilraunir hans til að endurskilgreina sig gengið upp eða sýna þær fremur að hann skorti sterka sjálfsmynd, eins og Helgi Hjörvar vill vera láta? Hér skiptir einnig máli hvort höfundur sé tilbúinn 69 Minna má á orð Einars J. Grímssonar í þessu samhengi, en hann hafnar því að menn eigi að skrifa af einlægni: „Í hverjum mínum vangadansi steig önnur vals í höfði mínu. Líf mitt var eitt stórt framhjáhald. Talað við einn en hugsað um annan. Einlægni nokkuð sem ég átti ekki til […]. Aðeins þegar tvö eða fleiri sjónarmið áttust við á sviðinu var hægt að tala um stærð, um drama. Og það síðasta sem höf- undur gat látið sér detta í hug var að taka afstöðu með einu á móti öðru. Einlægni var fyrir smáar sálir, litla höfunda, höfunda með agendu, skáld með skoðun.“ Sjá Hallgrímur Helgason, Höfundur Íslands, bls. 274–275. Hugmyndir Hallgríms hér minna um margt á kenningar enska skáldsins Johns Keats um neikvæða færni (e. negative capability), en Shakespeare er af báðum nefndur sem fulltrúi þessara skáld- skaparfræða. „OG EFTIR SITJUM VIð MEð SEKTARKENND Í BRJÓSTI“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.