Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2013, Side 115

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2013, Side 115
115 athygli að mikilvægi bókmennta í íslenskri sjálfsmyndasköpun og í orðum sumra má einmitt greina að vegna þess að bókin er hluti af íslenskri menn- ingu geti hún ekki verið full af kynþáttafordómum.63 Í slíku samhengi má stundum heyra nafn Muggs nefnt. Einn útgefandi bókarinnar sagði til dæmis í blaðaviðtali: „Mörgum þykir vænt um þessa bók og þykir hún fal- leg. Þeim finnst hún menningarsögulegt verðmæti og get ég því ómögulega tengt bókina rasisma.“64 Hér er áhugavert að velta fyrir sér hvernig bókin er þannig staðsett sem hluti af og sem endurspeglun á íslenskum menn- ingararfi og um leið hvernig uppruni hennar á tímum aðskilnaðarstefnu í Bandaríkjunum, sem og endurútgáfa hennar víðs vegar um heiminn, verða ósýnileg. Slíkt viðhorf skarast við tilfinningar gagnvart bókinni sem hluta af bernskuminningum sem oft koma upp þegar fólk útskýrir af hverju það eigi ekki að tengja hana við kynþáttafordóma. Þetta má sjá endurspeglast í eftirfarandi færslu: „Ég ólst upp við að læra að syngja kvæðið og þegar ég hugsa til baka um þann boðskap og viðhorf sem þetta kvæði mótaði í mína barnssál þá, var það einungis jákvætt.“65 Einnig má hér sjá að margir eru enn þeirrar skoðunar að flokka megi einstaklinga á vísindalegan hátt í ólíka kynþætti. Slík hugmynd þarf ekki að vera meðvituð heldur hluti af minni sem er orðið þáttur í veruhætti ein- staklinga, eins og Bourdieu bendir á, þar sem þeir ganga út frá slíku sem sjálfsögðum veruleika.66 Slík sýn birtist í staðhæfingum um að bókin hafi uppfræðslugildi, eins og haldið er fram í bloggfærslu þar sem sagt er að bókin sé „kjörið tækifæri til að impra“ á umræðu um kynþáttafordóma.67 Dæmi um hvernig flokkun í kynþætti er enn hluti af veruhætti einstaklinga eru ummæli frá bloggara sem skrifar að í hans huga séu þetta orð sem hafa verið fest við þennan ákveðna kynþátt og leggur áherslu á að hann hafi ekki neitt á móti neinum ,kynþætti‘ og telji fólk af erlendum uppruna vera 63 Gísli Sigurðsson, „Icelandic National Identity: From Romanticism to Tourism“, Making Europe in Nordic Contexts, ritstj. P.J. Anttonen, Turku: Nordic Institute of Folklore, 1996, bls. 41–75. 64 R. H. Baldursson, „Negrastrákarnir á toppi metsölulistans“, DV, 31. október, 2007, sótt 8. nóvember 2007 af http://www.dv.is/fréttir/lesa/2078. 65 Guðrún, „Ég ólst upp ...“, 27. október, 2007, athugasemd við bloggfærsluna „10 Litlir Negra strákar“, skrifuð 26. október, 2007, sótt 7. nóvember 2007 af http:// hallarut.blog.is/blog/hallarut/entry/348395/. 66 Pierre Bourdieu, In Other Words: Essays toward Reflexive Sociology, bls. 56. 67 Helgi, „Ég er ósammála …“, 29. október 2007, athugasemd við bloggfærsluna „Negrastrákar“, 27. október 2007, sótt 8. nóvember 2007 af http://eyjan.is/silfur- egils/2007/10/27/negrastrakar/. ENDURÚTGÁFA NEGRASTRÁKANNA
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.