Þjóðmál - 01.09.2014, Síða 24

Þjóðmál - 01.09.2014, Síða 24
 Þjóðmál haust 2014 23 Dýrtíðin Sumir furðuðu sig á því að á sama tíma og „gullið sópaðist inn í landið“ kvæðu við „kveinstafir af hverju landshorni“ .25 En skýringin á kveinstöfunum var einföld . Í stríðsbyrjun skall verðbólguskriða á þjóðinni og það var ekki síst almenningur í þéttbýli sem varð fyrir barðinu á henni . Innfluttar vörur snarhækkuðu í verði og kaupgjald hélt ekki í við hækkanirnar, kaupmáttur rýrnaði . Í þá daga talaði fólk ekki um verðbólgu heldur dýrtíð og fáum orðum bregður oftar fyrir í umræðu um þjóðarhag á stríðs- árunum . Daglangt og árlangt ræddu menn „dýr tíðar ráðstafanir“ . Opinberir starfs menn Að kvöldi fimmtudagsins 27 . ágúst 1914 bárust þær fréttir til landsins að togarinn Skúli fógeti hefði rekist á tundur dufl og farist úti fyrir austurströnd Eng lands . Togarinn hafði selt afla á Englandi og var á heimleið . Í áhöfninni voru 17 menn og týndu fjórir þeirra lífi . Að auki slösuðust þrír . Slysið minnti Íslendinga óþyrmi lega á að Norðurálfuófriðurinn var dauð ans alvara . Blaðið Ísafold skrifaði 29 . ágúst: „Íslendingum hefur, sem von er, fundist þeir fjarri ófriðnum og þeim hættum, sem hann hefur í för með sér, en nú er eins og fregn þessi hafi allt í einu dregið oss nær ófriðar stöðvunum . Hin friðsama og af skekkta þjóð vor hefur ekki komist hjá að láta sonu sína og eignir að fórn í ófriðnum, og þó að aðrar þjóðir missi meira, þá er á það að líta, að hér er af litlu að taka .“ Skipstjórinn á Skúla fógeta hét Krist ján Kristjánsson . Í Morgunblaðinu 20 . sept ember 1914 birtist frásögn hans af slysinu . Þar lýsir hann því hvernig togarinn rak stefnið í tundurduflið og „þegar sprengingin varð, með dimmum, allháum hvelli, hafi gosið undan báðum kinnungum skipsins blossar, reykur og sjór og stigið hátt í loft“ . Ennfremur: „Við sprenginguna lyftist skipið upp að framan, og þegar það féll niður aftur, steyptist yfir það mikill sjór, er gekk aftur yfir það allt og fór niður í vélarúm og víðar . Þar með var skipið algerlega kyrrt, ekkert framskrið, svo var mikill kraftur í þessari vítisvél, að hún stöðvaði Skúla á augnabliki .“ Skömmu síðar sökk togarinn en 13 áhafnarmeðlimum tókst að komast í skipsbát . Þeir reru að bresku síldarskipi sem þarna var statt og flutti þá í land . Til Reykjavíkur komu skipbrotsmennirnir þann 16 . september með togaranum Jóni forseta . Skúli fógeti var með fyrstu skipum sem fórust í stríðinu enda var innan við mánuður liðinn frá því að friðslit urðu með evrópsku stórveldunum . Þýskur kafbátur grandaði óvinaskipi í fyrsta sinn 5 . september 1914 . Skúli fógeti ferst
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.