Þjóðmál - 01.09.2014, Síða 33

Þjóðmál - 01.09.2014, Síða 33
32 Þjóðmál haust 2014 Tímaritið Saga birtir venjulega ekki rit-dóma um þýddar bækur . Frá því var þó vikið vorið 2007, þegar Geir Sigurðsson birti ritdóm þar um bókina Maó: Sagan sem aldrei var sögð eftir þau Jung Chang og Jon Halliday . Dómur hans var raunar ekki venjulegur ritdómur, heldur ítardómur, 13 blaðsíður að lengd . Og hann birtist, skömmu áður en íslensk þýðing bókarinnar kom út, þótt Geir minntist þar á, að hún væri á leiðinni .1 Mikið virðist hafa legið við . Geir er ekki sagnfræðingur að mennt, heldur heimspekingur, og er sérgrein hans kínversk heimspeki . Stundaði hann nám í tvö ár, 2001–2003, við Renmin-háskóla í Beijing og naut þá námsstyrks frá kínverskum stjórnvöldum . Þegar Geir skrifaði grein- ina, var hann lektor í kínverskum fræðum Hannes Hólmsteinn Gissurarson Villt sagnfræði og spillt Nokkrar athugasemdir við ritdóm Geirs Sigurðssonar í tímaritinu Sögu um ævisögu Maós Geir Sigurðsson, sérfræðingur í kínverskri heimspeki og um skeið for stöðumaður Konfúsíusar stofnunar innar í Háskóla Íslands, birti vorið 2007 langan ítardóm í Sögu um ævisögu Maós eftir Jung Chang og Jon Halliday, sem þá var væntanleg á íslensku . Þessi dómur var afar harður og ósanngjarn . Þau Chang og Halliday unnu afrek með riti sínu, sem var tíu ára verk . Þau töluðu við hátt í 400 manns, könnuðu fjölda skjalasafna og efni á kínversku, rússnesku, ensku og öðrum málum og unnu upp úr efninu læsilega og fróðlega bók . Efnislegar athugasemdir Geirs eru smávægilegar og í rauninni helst um skilgreiningar og orðalag: Hvort var kínverski kommúnistaflokkurinn stofnaður 1920 eða 1921? Taldist skothríð á Luding-brúnni 1935 skærur eða orrusta? Hvort talaði Maó mállýsku sína lítt breytta eða staðalkínversku með sterkum hreim? Aðalatriðið er, að Maó var miskunnarlaus fjöldamorðingi, sem bar ábyrgð á því, að sjötíu milljónir manna hið fæsta týndu lífi . Chang og Halliday eru vissulega óvinveitt honum, eins og ævisagnahöfundar Hitlers og Stalíns eru flestir óvinveittir söguhetjum sínum . Þau taka sér stöðu við hlið fórnarlambanna frekar en böðulsins . Illvirki Maós má hins vegar frekar rekja til marx-lenínisma hans en kínverskrar hefðar .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.