Þjóðmál - 01.09.2014, Síða 88

Þjóðmál - 01.09.2014, Síða 88
 Þjóðmál haust 2014 87 líka óvenju áhættusamt . Ávöxtunarkrafa er summ an af fjármagnskostnaði verkefnisins og arð semiskröfu fjárfestanna . Þar er miðað við flutn ingsgetu 700 MW og árlegan orkuflutning um strenginn 4200 GWh, 10% orkutap og 25 ára afskriftatíma . Með stofnkostnaði, USD 4,0 milljörðum, fæst flutningskostnaður á orkueiningu um mannvirkin 143 USD/MWh . 7 . Samkvæmt 6 . lið hér að ofan kostar að lágmarki 140 USD/MWh að flytja orku um 700 MW sæstreng á milli Íslands og Skotlands . Ef menn ætla að flytja orku til Íslands á nóttunni um strenginn og síðan svipað orkumagn til baka, að teknu tilliti til orkutaps, þá verður einingarkostnaður slíks flutnings fram og til baka 280 USD/MWh . 8 . Skyndimarkaður fyrir raforku er markaður, þar sem hægt er að kaupa og selja afl og orku með skömmum fyrirvara . Verð á skyndimarkaði er yfirleitt alltaf hærra en verð á orku, sem seld er og keypt með meira en einnar klst . fyrirvara . 9 . Einingar sólarrafala og vindmylla fara stækk- andi, og þannig næst fram hagkvæmni stærðar- innar . Þannig eru vindmyllur að ná 10 MW, en til samanburðar eru tilraunavindmyllurnar tvær á Hafinu við Búrfell aðeins 0,9 MW . Samkvæmt upplýsingum Landsvirkjunar eru stærstu vindmyllur, sem framleiðendur treysta sér til að framleiða fyrir vindafarið á Íslandi, aðeins 3,0 MW, sem útilokar mesta ávinning af hagkvæmni stærðarinnar . 10 . Stigull er íslenzkt heiti á enska orðinu „gradient“ og er jákvæð hallatala, þ .e . aukning einhverrar stærðar á tímaeiningu . Hnigull er íslenzkt heiti á „negative gradient“ og er neikvæð hallatala . +/- 1300 MW/12 s jafngildir +/- 108 MW/s . Þetta er tífaldur sá stigull og hnigull, sem íslenzka raforkukerfið þolir með góðu móti án truflana á spennu . 11 . Svipul hegðun er skammvinn hegðun, e . „transient“, og æstæð hegðun er langvinn hegðun, e . „stationary“ . 12 . ICIS Industries er félag á Bretlandi, sem safnar upplýsingum um markaði fyrir orku, tilbúin efni og áburð, og heimasíða þess er http://www .icis .com . Fjármálaráðuneytið hefur ákveðið að verja 10 milljónum króna af fé skattgreiðenda til að skoða erlend áhrif á hrun íslenska fjármálakerfisins . Einn helsti þátturinn sem til skoðunar er mun vera hvers vegna bandaríski seðlabankinn neitaði þeim íslenska um svonefnda gjaldmiðlaskiptasamninga árið 2008 . Kannski mætti spara íslenskum skattgreiðendum nokkrar milljónir af þessum 10 með því að lesa síðu 33 í fundargerð frá fundi „Federal Open Market Committee“ 28 . og 29 . október 2008 .“ Þar segir einn af hagfræðingum bankans og nefndar innar um forsendur bankans fyrir gjaldmiðla skipta samningum: As outlined in the memo and then also my remarks, the first is that we are looking for economies that are large and systemically important. The second is that we are looking for economies in which their policies have been strong and it appears that they are largely being influenced by contagion. The third piece is countries for which we believe that the swap line might actually make a difference. Now, let me just give you a concrete case of the third criterion because that’s a little more abstract than the first two. Iceland came to us and requested a swap line of approximately $1 billion to $2 billion, which would have been 5 to 10 percent of Iceland’s GDP— so it was fairly large relative to the size of the country. But the liabilities of the banking system were on the order of $170 billion, and the underlying problem was really that there was a loss of confidence in its banks. We came to the conclusion that a $1 billion to $2 billion swap line was very little ammunition to use against a potential loss in confidence in this $170 billion financial system. For that reason, we as the staff recommended against a swap line for Iceland. Og var það ekki í raun blessun fremur að böl að Ísland uppfyllti ekki skilyrði bandaríska seðlabankans fyrir slíkum lánamöguleikum? Flest bendir til að hefði slík lánalína verið nýtt í björgunaraðgerðir íslenska fjár- málakerfisins hefðu 2 milljarðar bandaríkjadala ein- faldlega bæst við skuldir ríkissjóðs Íslands í erlendri mynt . Vef-Þjóðviljinn 10 . júlí 2014, www .andriki .is Leitað langt yfir skammt?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.