Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 56

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 56
í minnkandi áhuga þess á trúarbrögðum. Með auknum trúarlegum marg- breytileika og endurkomu trúarbragða í þjóðfélagsumræðuna við lok 20. aldar og byrjun þeirrar 21. hefur athyglin aftur í ríkari mæli beinst að trúarbrögðunum og áhrifum þeirra, en nú með öðrum hætti. í því sambandi hefur þróuninni verið lýst þannig að trúarleg uppeldismótun hafi breyst í vestrænum samfélögum frá því að vera einsleit félagsmótun inn í tiltekin trúarbrögð fjölskyldu og samfélags yfir í vaxandi margbreytileika þar sem sambandið milli trúar fólks og trúarstofnana rofnar og trúarbrögðin verða einn möguleiki af mörgum þegar kemur að mótun andlegra eða trúarlegra viðhorfa. Tengsl ungs fólks við tilteknar trúarhefðir eða trúarstofnanir hafi minnkað en áhugi þess á hinu trúarlega og andlega sé áfram mikill.23 í Bretlandi var í upphafi 10. áratugar sl. aldar sett fram það sjónarmið að ungt fólk væri „trúað án þess að tilheyra“ (e. believing without belonging). Davie hélt því fram á grundvelli rannsókna sinna að það væri misræmi milli trúarlegra gilda fólks og raunverulegrar þátttöku í trúarlegri iðkun. Hún benti á að margt fólk í Bretlandi og víðar í Evrópu héldi áfram að trúa en hins vegar hafi dregið úr tengslum þess við trúfélög eða trúarlegar stofnanir. Davie bendir að vísu á að þetta sé ekki alls staðar eins, það sé t.d. töluverður munur í þessum efnum þegar borið er saman England og Norður-írland, borgir og dreifbýli, eða fólk sem tilheyrir ólíkum stéttum eða trúfélögum. Hún ræðir einnig sérstaklega stöðu ungs fólks og þann kynslóðamun sem virðist birtast í rannsóknum í þá veru að ungt fólk sé síður trúað og trúrækið en eldra fólk. Hér þurfi að vísu að huga að því hvað átt er við með trú og telur hún að ef trúarhugtakið hafi breiða skírskotun í rannsóknum þá komi í ljós að það dragi ekki úr trú að sama skapi og það dregur úr trúarlegri þátttöku og tengslum við trúarstofnanir. Hún ályktar sem svo að trúarbrögð og trúarleg gildi séu í raun ekki að hverfa í sama mæli og haldið hefúr verið fram. Það sé hins vegar vafalítið rétt að sambandið milli trúar almennings og kirkjustofnana sé að breytast, þ.e. sambandið milli þess að trúa og tilheyra. Niðurstaðan sé því sú að meirihluti ungs fólks „trúi án þess að tilheyra“ og áhrif trúarstofnana muni smám saman minnka.24 Davie taldi framsetninguna „að trúa án þess að tilheyra“ geta varpa ljósi á trúarlíf bæði í Bretlandi og öðrum hlutum Evrópu. En hún viðurkenndi líka að það hefði sínar takmarkanir. Hún innleiddi því nýtt hugtak þar sem hún talaði um „staðgengils trú“ (e. vicarious religion). 23 Cusack2011. 24 Davie 1990, 1994.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.