Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 73

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 73
og virðist ekki eiga í miklum vanda með að takast á við hann. Þrátt fyrir að meirihlutinn virðist líta á trúarafstöðu sem einkamál er afstaða flestra jákvæð gagnvart trúarlegum og menningarlegum margbreytileika. Mikill meirihluti lítur á það sem sjálfsagt að taka tillit til ólíkra hefða fólks eftir menningu og trú og mörg telja sjálfsagt að ólík trúarbrögð fái að blómstra. Jafnframt lítur mikill meirihluti á það sem lærdómsríkt að eiga vini af ólíkum uppruna og telur það gefandi að umgangast fólk með mismunandi skoðanir. Á grundvelli þeirrra niðurstaðna sem hér hafa verið kynntar má draga þá ályktun að þær breytingar sem orðið hafa á trúarlegri uppeldismótun í vestrænum samfélögum hafi haft sín áhrif á ungt fólk á íslandi. Ekki er lengur um að ræða einsleita félagsmótun inn í ein tiltekin trúarbrögð fjöl- skyldu og samfélags, heldur mótast ungt fólk af auknum margbreytileika þar sem sambandið milli trúar fólks og trúarstofnana rofnar og trúarbrögð og lífsviðhorf verða einn möguleiki af mörgum þegar kemur að mótun andlegra eða trúarlegra viðhorfa.41 Fjöldi þeirra þáttakenda í rannsókninni sem segist vera trúlaus eða utan trúfélaga bendir til þess, ásamt því hve mörg þeirra, sem segjast tilheyra tilteknum trúarbrögðum eða trúfélagi, telja hvorki að trúarbrögð hafi haft mikil áhrif á viðhorf sín né að trúarleg iðkun hafi mikið gildi fyrir þau. Þrátt fyrir þetta er ekki hægt að halda því fram að áhugi á hinu trúarlega sé horfinn. Meirihluta þátttakenda þykir spurningin um tilvist guðs mjög áhugaverð og er þeirrar skoðunar að fólk þurfi alltaf eitthvað til að trúa á. Flest eru þeirrar skoðunar að það sé mikilvægt að vera sannfærður um lífsviðhorf sitt eða trú og hafa um leið jákvæða afstöðu til trúarlegs og menningarlegs margbreytileika. Ef Day (2009) hefur rétt fyrir sér í því að það sé í gegnum þátttöku með fjölskyldu og vinum sem trú ungs fólks skapist og viðhaldist42 þá er full ástæða til, bæði í rannsóknum, kennslu og í trúarlegu eða kirkjulega starfi, að beina athyglinni meira að félagslegum tengslum ungs fólks, trúnaði og vináttu í fjölskyldu og meðal vina og í öðrum tengslanetum. Með rann- sóknum má þannig átta sig betur á því hverju ungt fólk trúir og treystir í stað þess að beina athyglinni bara að því hvort það trúi eða ekki. I kirkjulegu samhengi hlýtur æskulýðs- og fjölskyldustarf kirkjunnar að skipta höfuðmáli og þau tengslanet sem þar skapast og hvernig þau geta verið vettvangur til að móta trú og lífsviðhorf. Sama gildir um önnur trúfélög. Þá hlýtur það 41 Cusack2011. 42 Day 2009. 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.