Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 81

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 81
velviljuðum manni að segja rangt til um aldur. Þeir lifðu þar við skelfilegan kost í stöðugri návist dauðans en stóðu saman í einu og öllu. Þar kom samt að faðirinn lét lífið rétt við stríðslok eftir dauðagönguna miklu til Buchenwald, 29. janúar 1945. Wiesel, sem hafði að litlu að hverfa, settist að í Frakklandi en síðar í Bandaríkjunum. í Auschwitz Haustið 2008 var sá er þetta ritar í hópi Islendinga staddur í Póllandi á stað sem ber nafn sem skapar óhug í hugum allra sem það heyra - Auschwitz.9 Nafnið er löngu heimsþekkt sem heiti illræmdra útrýmingarbúða nasista. Búðunum hefur verið haldið við allar götur síðan rússneskir hermenn komu þangað í janúar 1945 og frelsuðu þá sem enn voru þar á lífi, marga hverja nær dauða en lífi og flesta eins og lifandi beinagrindur að sjá. Það er merkileg og óhugnanleg reynsla að koma á þennan stað, í þessar víðáttumiklu búðir, að sjá þar öll verksummerkin eftir hina ótrúlega grimmilegu aðferð nasista við að ryðja úr vegi ýmsum þeim er ekki voru þeim þóknanlegir, einkum Gyðingum en ýmsum minnihlutahópum öðrum einnig, svo sem samkynhneigðu fólki og sígaunum. Þessi ferð íslenska hópsins til Auschwitz var rétt eftir hrun bankakerfisins íslenska. Ósköp varð það hrun skyndilega smátt í sniðum frammi fyrir þeim mikla óhugnaði sem þarna voru sláandi og óhrekjanleg minnismerki um. Hvílík misnotkun á vísindum og tækni, kemur manni í hug frammi fyrir þeim óhugnaði, því sannarlega hafði illskan og mannvonskan þarna tekið vísindin í þjónustu sína til að afköstin og skilvirknin við manndráp hinna saklausu yrði sem allra mest. í Auschwitz-búðum einum er talið að a.m.k. ein og hálf milljón manna hafi verið tekin af lífi, það er fimm sinnum meiri fjöldi en allir núlifandi Islendingar. í heimsókninni á þennan óhugnanlega stað, Auschwitz, gekk ég framhjá stórri hrúgu af barnaskóm í einum af timburskálunum sem fólkið var látið hafast við í áður en það var líflátið. Sú sýn situr einna fastast í minni eftir heimsóknina. Þetta voru skór barna sem mörg hver voru greinilega ekki enn komin á skólaaldur og þetta er það eina sem eftir er af stuttri ævi þeirri, skórnir, snjáðir og bera þess merki af hafa verið þarna í meira en 9 Sjá t.d. Steinbacher 2005: Auscbwitz, Levi, Primo 2006 Auschwitz Report og Gilbert, Martin 2001 Holocaust Journey. 79
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.