Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 85

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 85
ætíð einhver gestur utan fjölskyldunnar við sabbatsborðið á bernskuheimili Wiesels. Þar var fátæku fólki og aðkomumönnum veitt liðsinni og því sannarlega lifað í anda hinna gyðinglegu kenninga og fræðirita. „Maður skyldi aldrei iðrast þess að hafa gefið fátækum of mikið eða hafa lesið of mikið,“ var faðir hans vanur að segja. Vináttan Elie Wiesel verður tíðrætt um gildi vináttunnar í bókum sínum. Oft er vitnað til þeirra orða hans að vináttan sé dýrmætari í lífinu en ástin.15 Vináttan er áreiðanlegri, traustari. Astin eigi það á hættu að verða eigingjörn en vináttan sé alltaf fólgin í því að gefa af sér. Það komi fyrir að menn drepi aðra manneskju af ást en aldrei af vináttu. Wiesel leggur áherslu á gildi vináttunnar í sínu eigin lífi. Hann segir að það hafi dregið úr einsemd hans ef hann vissi að einhver vænti einhvers af honum. Þannig tók hann þátt í framtíð viðkomandi, vonum hans og þrám. Wiesel hefur skrifað skáldsögur sem eru óður til vináttunnar. í bókinni Hlið skógarins spyr hann hvað vinur sé og svarar: „Það er einhver sem í fyrsta sinn gerir þig meðvitaðan um einsemd þína og hans; hann hjálpar þér úr einsemd þinni til að þú hjálpir honum úr hans. I félagsskap hans getur þú verið hljóður án þess að skammast þín og opinn án þess að finnast þú niðurlægður.“16 Wiesel segist oft hafa hugsað til bernskuvina sinna í Auschwitz, til allra þeirra sem voru hluti af hans innra landslagi, en í búðunum hafði hann ekki vini bernsku sinnar og raunar enga bernsku lengur. „Ég hafði bara föður minn, minn besta vin, minn eina vin,“ skrifar Wiesel og aftur og aftur í bókum sínum kemur hann inn á hið mikilvæga samband föður og sonar. Um þýðingu vináttunnar innan Auschwitz segir hann að ekki sé vafi á því að þeir sem áttu vin þar, bróður eða einhvern annan sem þeir létu sér annt um, eða þá trú eða einhverja hugsjón sem skipti þá miklu hafi haldið út lengur. Sjálfur hafi hann haldið út vegna föður síns og hafi leitast við að lifa vegna hans og það var gagnkvæmt.17 Ótal hliðstæðar frásagnir hefur maður lesið frá þeim sem lifðu af dvölina í útrýmingarbúðunum.18 15 Wiesel 1996, Alla floder rinner mot havet, s. 63. 16 Sjá Wiesel, 1996, Alla flode rinner mot havet, s. 69. 17 Wiesel 1996, Alla floder, s. 107. 18 Hér má t.d. nefna bók Primo Levi, Survival in Auschwitz 1996, einkum s. 57.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.