Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 86

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 86
Að trúa á Guð, samtal Wiesels og Primo Levi - Ani maatnin = eg trui Fáir ef nokkur hefur skrifað af jafnmikilli nákvæmni um það sem gerðist í Auschwitz og ítalski efnafræðingurinn Primo Levi (1919-1987).19 Hann var samtímis Elie Wiesel í Auschwitz þó að ekki kynntust þeir þar. Þeir urðu hins vegar ágætis mátar eftir stríðið, hittust og skiptust á skoðunum um reynslu sína. Þá greindi á um trúna. Primo Levi var ekki trúaður. Elie Wiesel hefur hins vegar haldið fast í guðstrú sína, öfugt við það sem stundum hefur verið haldið fram. Primo Levi gat ekki skilið hvernig margir samfangar hans héldu fast í trú sína þrátt fyrir allan óhugnaðinn og þjáninguna, og iðkuðu trú sína í búðunum, fórnuðu jafnvel hinum sáralitlu matarskömmtun á stundum ef það gæti greitt fyrir trúariðkun. Afstaða Primo Levi er einföld og gamalkunnug.20 Annað hvort er Guð Guð og þá almáttugur, þ.e. sekur um að hafa leyft morðingjunum að fara sínu fram eða þá vald hans er takmarkað sem þýði að hann sé ekki Guð. M.ö.o. ef Guð er Guð þá er hann ætíð nálægur. Ef hann neitar að sýna sig verður hann siðlaus, meðsekur fjandmönnunum og hinum illu öflum. Elie Wiesel heldur því ekki fram að hann hafi einhverja einfalda lausn á vandamálum trúarinnar andspænis Auschwitz. Hann segir hins vegar að ein minnistæðasta frásögn hans úr Nóttinni hafi verið rangtúlkuð. Þar á hann við frásögnina af því þegar var verið að hengja lítinn gyðingadreng sem aldrei ætlaði að gefa upp öndina vegna þess að hann var svo lítill og léttur. Hann segir að fræðimenn sem hafa talað fyrir því að „Guð sé dauður“ hafi notað þessa frásögn hans til að réttlæta vantrú sína. A móti segir Wiesel21: „En Gyðingurinn í mér getur aldrei eins og Nietzsche öskrað „Guð er dauður“ til öldungsins í skóginum. Ég hef aldrei neitað trú minni á Guð,“ skrifar Wiesel og bætir við að hann hafi dregið réttvísi hans í efa, mótmælt þögn hans og stundum fjarlægð hans, en leggur áherslu á að hann tjái reiði sína innan trúar sinnar og aldrei utan hennar. Minna má á að eitt verka Wiesels ber hebreska titilinn ma-amin = ég trúi. Wiesel segir réttilega að í þessum efnum sé hann ekki að boða einhverja alveg nýja afstöðu. Hann hafi ætíð viljað ganga í fótspor feðra sinna og forfeðra og það geri hann hér einnig. Enda er leitun að bókum þar sem 19 Sjá sevisögu hans eftir Myriam Anissimov 1996: Promo Levi. Tragedy ofAn Optimist. Sbr. einnig Levi, Primo 2006, Auschwitz Report. 20 Sjá E. Wiesel, 1996, Alla floder s. 110. 21 E. Wiesel, 1996, Alla floder s. 111. 84
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.