Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 120

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 120
til helmings þjóðarinnar þrátt fyrir að hún missti þjóðkirkjustöðu sína stjórnskipunar- og lögfræðilega séð. Aðrir voru róttækari í þessu efni eins og Þórhallur Bjarnarson að minnsta kosti eftir 1911 en þá leit hann svo á að hér hlyti að taka við kongregationalískt fyrirkomulag þar sem allir söfnuðir væru sjálfstæðir um eigin mál en gætu bundist samvinnusamtökum í þeim efnum sem þeir kysu sjálfir. Nú líta væntanlega flestir svo á að samfelld fríkirkja hljóti að leysa núverandi þjóðkirkju af hólmi við hugsanlegan aðskilnað. Sú mikla stofnunarlega uppbygging sem þjóðkirkjan hefur gengið í gegnum á síðari hluta 20. aldar og einkum undir lok hennar hefur meðal annars leitt til stöðugt vaxandi miðstjórnar og kemur væntanlega í veg fyrir að hið kongregationalíska fyrirkomulag komi hér til álita nú. Þá horfðust menn við upphaf 20. aldar í augu við að aukið kirkjulegt frjálsræði gæti haft alvarlegar rekstrarlegar afleiðingar í sóknum landsins. Bent var á að í krafti stjórnarskrárvarins réttar gætu menn yfirgefið skuld- ugar sóknir og skilið sóknarnefndir og ef til vill fámenna hópa umhverfis þær eftir með fjárhagsskuldbindingarnar. Komi til róttæks aðskilnaðar ríkis og kirkju á öndverðri 21. öld er fæli ekki aðeins í sér niðurfellingu 62. gr. núgildandi stjórnarskrár eða ígildis hennar heldur einnig þjóðkirkjulaganna í núverandi mynd verður að nýju að spyrja viðlíkra spurninga og að ofan getur en aðeins í lítið eitt breyttri mynd. Til að mynda má spyrja hvort líklegt sé þegar til lengri tíma er litið að kirkjan skiptist á einhvern hátt upp þannig að tekjuháir söfnuðir tækju sig saman og mynduðu sérstaka kirkju en skildu tekjulága söfnuði eftir. Slík skipting mundi að nokkru fela í sér klofning milli höfuðborgar- eða þéttbýliskirkju og kirkju á landsbyggðinni. I því sambandi verður og að spyrja hvaða umgjörð muni best til þess fallin að halda kirkjunni saman efitir fullkominn aðskilnað og forða því að til slíks klofnings komi. í þessu sambandi er einnig raunhæft að spyrja hvort líklegt sé að lúth- erskri fríkirkju er þó næði til stórs hluta þjóðarinnar væri hættara við klofningi í frjálslynda og íhaldssama kirkju eftir aðskilnað en núverandi þjóðkirkju. Þetta kæmi til dæmis til álita ef viðkvæmt álitamál á borð við það sem hjónavígsla samkynhneigðra reynist almennt vera í kirkjum heims skyti upp kollinum. Á öndverðri 20. öld var loks glímt við spurninguna um menntunarkröfur til presta og forstöðumanna frjálsra trúfélaga eftir aðskilnað. Voru settar fram þær kröfur að ríkisvaldið tryggði að þeir væru ekki verr í stakk búnir en prestar þjóðkirkjunnar væru fyrir aðskilnað. Helst var þó talið að allir 118
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.