Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 121

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 121
prestar og forstöðumenn ættu að hljóta vandaðri undirbúning en tíðkast hafði undir það mikilvæga hlutverk að verða andlegir leiðtogar landsmanna í umróti aldarinnar. Ekki var orðið við þessum hugmyndum og enn er engrar sérstakrar menntunar krafist af forstöðumönnum trúfélaga til dæmis við skráningu þeirra. Spyrja má hvort líkur séu á að aðskilnaður ríkis og kirkju leiddi til að einnig yrði slakað á menntunarkröfum eða horfið frá samræmingu í því efni innan lútherskrar fríkirkju. Þegar augum er rennt yfir umræðuna um framtíðarskipan kirkjumála á öndverðri 20. öld sést að þá voru skoðanaskipti um þau mál markviss, nákvæm, útfærð en þó umfram allt framsækin og frjálslynd. Þá tók þjóð- kirkjan einnig virkan þátt í umræðunni og bjó að markaðri stefnu. Nú á dögum er á hinn bóginn lítið sem ekkert fjallað um aðskilnaðarmál innan þjóðkirkjunnar. Það vekur athygli í ljósi þess að yfir stendur róttæk endurskoðun á stjórnarskrá okkar er meðal annars boðar niðurfellingu núgildandi 62. gr. sem hefur að geyma ákvæðið um þjóðkirkjuna. Þá hafa þeir stjórnmálaflokkar er mynda ríkisstjórn látið í Ijósi áhuga á að endur- skoða núverandi tengsl ríkis og kirkju. Sama máli gegnir um stóran hluta þjóðarinnar ef marka má skoðanakannanir á undangengnum áratugum. Umræðan í upphafi 20. aldar skýrir um margt hvaða álitamál kynnu að koma til skoðunar ef til vill ekki strax í kjölfar róttækrar breytingar á sambandi ríkis og kirkju heldur þegar til lengri tíma er litið. Útdráttur: Þetta er fjórða og síðasta greinin í flokki sem fjallar um tilraunir sem uppi voru í byrjun 20. aldar til að koma á sjálfstæðri þjóðkirkju hér á landi er lyti stjórn kirkjuþings en starfaði eigi að síður í stjórnarskrárbundnum tengslum við ríkisvaldið. Rannsóknin tekur einkum til tímabilsins 1904—1916. Allt þetta tímabil stóð yfir umræða um tengsl ríkis og kirkju og sjálfstæði þjóðkirkjunnar. Opinber stefna þjóðkirkjunnar var ætíð sú sem að ofan getur. Einstaka guðfræðingar vildu þó ganga lengra og vinna að aðskilnaði. Þar ber einkum að nefna Þórhall Bjarnarson biskup (1908-1916). Hér eru umræðurnar raktar á tímabilinu 1911-1916 en eftir það kom málið lítið til umræðu næstu 25 árin. Aðallega verður fjallað um umræðu þá sem fram fór á prestastefnum. í lokahluta greinarinnar er gerð tilraun til að bera saman nokkur atriði í umræðunni í upphafi 20 aldar og umræðu dagsins í dag. 119
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.