Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 130

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 130
gat beitt þessum rétti ef allar samfélagsreglur um heiðarleg manndráp voru í heiðri hafðar. Heiðarlegt manndráp var t.d. einvígi. íslendingasögurnar lýsa vel heiðnu samfélagi sem virðir þessa siðfræði og notar réttarvörslukerfi hefndarskyldu og blóðhefnda. í slíkum þjóðfélögum ríkir gríðarlegt ofbeldi. Til eru rannsóknir sem benda til að blóðhefnd sé ein af algengustu dauðaorsökum í frumstæðum þjóðfélögum þó lítið sé um það fjallað innan mannfræðinnar. T.d. getur verið að helmingur allra vopnfærra karlmanna hafi tekið þátt í manndrápum, þriðjungur þeirra verða fórnarlömb sjálfir og tveir þriðju allra fullorðinna hafa misst nákominn ættingja í ofbeldisaðgerðum.20 En hefndarskyldan var í raun eina réttarvörslukerfið, einkum blóðhefnd ættarinnar. Það er í raun hafið yfir allan vafa að blóðhefndakerfi með ættbundinni hefndarskyldu hefur ríkt meðal hirðingjanna í Júdeu fyrir daga eingyðistrúarinnar. Textar Biblíunnar bera því órækt vitni. Lítum á Jósúa 7:1. En Israelsmenn virtu ekki bannhelgina. Akan Karmtson, Sabdísonar, Serakssonar af attbálki Júda tók nokkitÓ af því sem helgað hafði verið banni. Þá blossaði reiði Drottins upp gegn ísraelsmönnum. Hér er brotin bannhelgi, það er í flestum trúar- brögðum dauðasök. Það vekur athygli að textinn telur ekki bara Akan Karmísson (Seraksson í Biblíunni) heldur ætt hans í beinan karllegg fjóra liði aftur rétt eins og gert er í íslendingasögunum, t.d. Egill Skallagrímsson, Kveldúlfssonar, Bjálfasonar. Þetta er kallað höfuðætt (maximal lineage).8 I gömlum ritum frá Hebreum heitir þetta nöfnunum í hornklofunum. • Fjölskylda [bet av] Karmi • Ætt [bayit] Sabdi • Höfuðætt [mispahah] Serakítar • Kynstofn [sevet] Júda Höfuðættin markar hefndarskylduna með því að allir í höfuðættinni sem eru serakítar í beinan karllegg hafa hefndarskyldu hver gagnvart öðrum. Þetta getur verið álitlegur her. Hér verður afbrotið til þess að Drottinn veitir ísraelsmönnum ekki liðsinni í bardögum, og það þó þeir séu í miðju stríðinu um Landið helga. Foringi þeirra, Jósúa, gengur til fundar við Drottin til að vita hverju þetta sætir. Jósúa 7:10 - 15 lýsir hvernig Jósúa hershöfðingi finnur gripina og kunngjörir dóm Drottins um að hinn seka skuli brenna í eldi. Hér 20 Chagnon, N. A., 1988: Life histories, blood revenge, and warfare in a tribal population. Science, V 239, 985 - 994. 128
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.