Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 150

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 150
það er fyrst í nútímanum, sem hefnd og réttlæti Drottins er orðið að lögum. Siðferði lagahefðar í vestrænum ríkjum er beint rekjanlegt til Móselaga og Biblíunnar eins og Harold J. Berman og fleiri fræðimenn halda fram.48 Hvað með okkur og nútímann ? í dag takst íslendingar á við fjárhagslegt hrun af völdum siðferðisbrests og græðgisvæðingar sem kennt er við víkingaöld. En hvað var víkingaöld? Hún var tíminn þegar gilti réttur hins sterka og opinber manndráp voru hetjudáðir. Egill Skallagrímsson reiddist mjög þegar skipverjar hans stálu fé bóndans á Kúrlandi. Til að leiðrétta það mál skilaði hann ekki fénu eða bætti það, hann drap bóndann og lýsti vígi hans á hendur sér, hinn auðvirðilegi þjófnaður var orðinn heiðarlegt rán. Hrifning Islendinga af aðförum útrásarvíkinga okkar tíma var í anda þessa siðferðis, gagnstætt Nóalögum og boðorðunum. Þessu átta menn sig ekki á, nútímaþjóðfélög fælast eins og tvævetra trippi þegar siðferði trúarinnar ber á góma vegna óttans við trúarlega innrætingu í andstöðu við trúfrelsið. Þegar siðferði ber á góma fara menn eins og kettir í kringum heitan graut, inn í allan annan boðskap en trúna, t.d. gamlar grískar heim- spekikenningar, en þar er hægt að finna nokkurn veginn hvað sem er65 svo innræting í þeim anda er ómöguleg og því hægt að vitna í þær án þess að vera ásakaður um slíkt. Það er erfitt verk að varðveita siðgæðisvitund fólks. Svipt valdinu hefur kirkjunni ekki tekist það. Það fer hinsvegar ekki milli mála hvar þennan boðskap er að finna, mannúðar- og réttlætisboðskapur nútímaþjóðfélags stendur ennþá í þeirri bók sem allir eru dauðfeimnir við, Biblíunni. En bókin hefur auðvitað sína galla, það hefur engan tilgang að innræta fólki réttarfarsreglur löngu horfinna þjóða. Hlutverk nútímans er að draga fram siðferðisboðskap trúarinnar og setja hann í rökrétt samhengi við réttarreglur nútímans. Reglurnar sjálfar eru of flóknar og margbrotnar til að fólk fái numið þær eða skilið, en í nútímaþjóðfélagi gildir sú regla að vanþekking á lögum er engin afsökun fyrir því að brjóta þau. Því þarf vitneskjan um hvernig nútímaréttarríki grundvallast á siðferðisboð- skap trúarinnar, að komast til fólksins með skiljanlegum hætti, trúaðra og trúlausra jafnt. Þegar tengslin milli trúar og laga rofna, telur Berman 65 Taldir eru yfxr 350 forngrískir heimspekingar (http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_ancient Greek_philosophers) 148
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.