Ægir

Årgang

Ægir - 01.07.2016, Side 158

Ægir - 01.07.2016, Side 158
Stærri skipsskrúfur spara gríðarlega orku Það er auðvelt að sýna fram á að hægt að spara gífurlegar upphæðir í olíukaupum með því að stækka skrúfur fiskiskipaflotans og draga úr snún- ingshraða. Ég hef hamrað á þessu í fjölda- mörg ár við takmarkaðar undirtektir. Stað- reyndin er sú að um 80% af allri orkunotk- un skipsins fer í að knýja skrúfuna en út- reikningar okkar og mælingar sýna að fimm metra skrúfan er á bilinu 30-40% sparneytnari en þriggja metra skrúfa,“ segir Sævar M. Birgisson, skipatæknifræð- ingur hjá Skipasýn. Nú er verið að leggja lokahönd á smíði tveggja skipa fyrir Vinnslustöðina í Vestmannaeyjum og Hraðfrystihúsið Gunnvör í Hnífsdal en þau eru bæði hönnuð af Skipasýn. Lítil framþróun í gangi „Hverju sem er um að kenna þá hefur mjög lítill árangur náðst hjá skipaflotanum í að spara orku þrátt fyrir háværar kröfur alþjóðasamfélagsins um að við drögum úr orkusóun og tökum meira tillit til náttúr- unnar. Flugvélar nota t.d. um 50% minna eldsneyti í dag en fyrir 40 árum en við er- um enn að brenna jafn mikilli olíu á fiski- skipunum og við gerðum fyrir áratugum. Hér þarf að verða hugarfarsbreyting,“ seg- ir Sævar. Skipasýn ehf. var stofnað árið 1986 en fyrirtækið hefur sérhæft sig í hönnun á fiskiskipum, breytingum og endurbygg- ingu skipa. Hefur Skipasýn haft með höndum fjölmörg nýsmíðaverkefni á liðn- um árum og á m.a. ráðandi hlut í sam- starfsfyrirtækinu ShipCon í GDansk í Pól- landi sem er umsvifamikið þegar kemur að hönnun nýrra skipa og endurbótum á eldri. Þessi hugmynd að stækka skrúfu skips- ins er ekki ný af nálinni að sögn Sævars enda var gripið til hennar í olíukreppunni á 8. áratugnum þar sem vitað var að stærri skrúfa myndi skila mun betri eldsneytisnýtingu. Hann bætir við að stærri skrúfa skagi lengra niður en þær minni og því verði að huga að dýpi í höfn- um en í langflestum þeirra sé þetta ekkert vandamál. Við spyrjum Sævar hvers vegna ekki sé búið að koma svona orku- sparandi búnaði fyrir í öllum togskipum flotans? „Framleiðendur búnaðarins hafa ráðið ferðinni allt of mikið. Flestar díselvélar í okkar togskipaflota eru 1.000 til 5.000 KW og snúast 750 til 1.000 snúninga á mínútu. Tiltölulega auðvelt er að ná snúningshraða á skrúfunni niður í 150-200 snúninga en til að ná enn betri nýtni á skrúfuna þarf að ná snúningshraðanum niður í helst 60-70 snúninga. Þetta er ekki tæknilega flókið en kostar aðeins meira því m.a. þarf 2ja þrepa gírbúnað til að ná þessum árangri. Þarna er við ákveðin tregðulögmál og vana hjá framleiðendum að ræða og þeim hefur einhvern veginn tekist að sannfæra út- gerðirnar um að þetta skipti ekki miklu máli. Með aukinni umhverfis- vitund og kröfu um orkusparnað hafa augu manna opnast fyr- ir kostum þessarar tækni,“ segir Sævar. Íslensk orka fyrir flotann? Sævar og félagar hjá Skipasýn hafa lengi reynt að stuðla að auknum orkusparnaði við hönnun sinna skipa og hafa verið í far- arbroddi á því sviði. Sævar nefnir annað spennandi dæmi í þessum efnum sem snýst um tilraunaverkefni um að knýja ís- lenskan línubát með metanoli en það verkefni er á byrjunarstigi. „Við komum að þessu með nokkrum öðrum fyrirtækjum og ef þetta gengur vel opnast möguleikar á því að knýja stóran hluta íslenska fiski- skipaflotans með innlendum orkugjafa sem að auki væri stórt innlegg í þá kolefn- isjöfnum sem okkur er gert að taka þátt í. Vonandi verður hægt að segja frá þessu verkefni síðar,“ segir Sævar hjá Skipasýn að lokum. Sævar Birgisson, framkvæmdastjóri t.h. og Birgir Sævarsson, verkefnastjóri hjá Skipasýn. Þrívíddarteikning af 95 m löngum frystitogara sem Skipasýn hefur hannað fyrir rúss- neskan viðskiptavin. Á þessu skipi er gert ráð fyrir tveimur skrúfum, 5 m í þvermál. skipasyn.is 158
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.