Ægir

Árgangur

Ægir - 01.07.2016, Síða 158

Ægir - 01.07.2016, Síða 158
Stærri skipsskrúfur spara gríðarlega orku Það er auðvelt að sýna fram á að hægt að spara gífurlegar upphæðir í olíukaupum með því að stækka skrúfur fiskiskipaflotans og draga úr snún- ingshraða. Ég hef hamrað á þessu í fjölda- mörg ár við takmarkaðar undirtektir. Stað- reyndin er sú að um 80% af allri orkunotk- un skipsins fer í að knýja skrúfuna en út- reikningar okkar og mælingar sýna að fimm metra skrúfan er á bilinu 30-40% sparneytnari en þriggja metra skrúfa,“ segir Sævar M. Birgisson, skipatæknifræð- ingur hjá Skipasýn. Nú er verið að leggja lokahönd á smíði tveggja skipa fyrir Vinnslustöðina í Vestmannaeyjum og Hraðfrystihúsið Gunnvör í Hnífsdal en þau eru bæði hönnuð af Skipasýn. Lítil framþróun í gangi „Hverju sem er um að kenna þá hefur mjög lítill árangur náðst hjá skipaflotanum í að spara orku þrátt fyrir háværar kröfur alþjóðasamfélagsins um að við drögum úr orkusóun og tökum meira tillit til náttúr- unnar. Flugvélar nota t.d. um 50% minna eldsneyti í dag en fyrir 40 árum en við er- um enn að brenna jafn mikilli olíu á fiski- skipunum og við gerðum fyrir áratugum. Hér þarf að verða hugarfarsbreyting,“ seg- ir Sævar. Skipasýn ehf. var stofnað árið 1986 en fyrirtækið hefur sérhæft sig í hönnun á fiskiskipum, breytingum og endurbygg- ingu skipa. Hefur Skipasýn haft með höndum fjölmörg nýsmíðaverkefni á liðn- um árum og á m.a. ráðandi hlut í sam- starfsfyrirtækinu ShipCon í GDansk í Pól- landi sem er umsvifamikið þegar kemur að hönnun nýrra skipa og endurbótum á eldri. Þessi hugmynd að stækka skrúfu skips- ins er ekki ný af nálinni að sögn Sævars enda var gripið til hennar í olíukreppunni á 8. áratugnum þar sem vitað var að stærri skrúfa myndi skila mun betri eldsneytisnýtingu. Hann bætir við að stærri skrúfa skagi lengra niður en þær minni og því verði að huga að dýpi í höfn- um en í langflestum þeirra sé þetta ekkert vandamál. Við spyrjum Sævar hvers vegna ekki sé búið að koma svona orku- sparandi búnaði fyrir í öllum togskipum flotans? „Framleiðendur búnaðarins hafa ráðið ferðinni allt of mikið. Flestar díselvélar í okkar togskipaflota eru 1.000 til 5.000 KW og snúast 750 til 1.000 snúninga á mínútu. Tiltölulega auðvelt er að ná snúningshraða á skrúfunni niður í 150-200 snúninga en til að ná enn betri nýtni á skrúfuna þarf að ná snúningshraðanum niður í helst 60-70 snúninga. Þetta er ekki tæknilega flókið en kostar aðeins meira því m.a. þarf 2ja þrepa gírbúnað til að ná þessum árangri. Þarna er við ákveðin tregðulögmál og vana hjá framleiðendum að ræða og þeim hefur einhvern veginn tekist að sannfæra út- gerðirnar um að þetta skipti ekki miklu máli. Með aukinni umhverfis- vitund og kröfu um orkusparnað hafa augu manna opnast fyr- ir kostum þessarar tækni,“ segir Sævar. Íslensk orka fyrir flotann? Sævar og félagar hjá Skipasýn hafa lengi reynt að stuðla að auknum orkusparnaði við hönnun sinna skipa og hafa verið í far- arbroddi á því sviði. Sævar nefnir annað spennandi dæmi í þessum efnum sem snýst um tilraunaverkefni um að knýja ís- lenskan línubát með metanoli en það verkefni er á byrjunarstigi. „Við komum að þessu með nokkrum öðrum fyrirtækjum og ef þetta gengur vel opnast möguleikar á því að knýja stóran hluta íslenska fiski- skipaflotans með innlendum orkugjafa sem að auki væri stórt innlegg í þá kolefn- isjöfnum sem okkur er gert að taka þátt í. Vonandi verður hægt að segja frá þessu verkefni síðar,“ segir Sævar hjá Skipasýn að lokum. Sævar Birgisson, framkvæmdastjóri t.h. og Birgir Sævarsson, verkefnastjóri hjá Skipasýn. Þrívíddarteikning af 95 m löngum frystitogara sem Skipasýn hefur hannað fyrir rúss- neskan viðskiptavin. Á þessu skipi er gert ráð fyrir tveimur skrúfum, 5 m í þvermál. skipasyn.is 158
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.