Ægir

Volume

Ægir - 01.07.2016, Page 158

Ægir - 01.07.2016, Page 158
Stærri skipsskrúfur spara gríðarlega orku Það er auðvelt að sýna fram á að hægt að spara gífurlegar upphæðir í olíukaupum með því að stækka skrúfur fiskiskipaflotans og draga úr snún- ingshraða. Ég hef hamrað á þessu í fjölda- mörg ár við takmarkaðar undirtektir. Stað- reyndin er sú að um 80% af allri orkunotk- un skipsins fer í að knýja skrúfuna en út- reikningar okkar og mælingar sýna að fimm metra skrúfan er á bilinu 30-40% sparneytnari en þriggja metra skrúfa,“ segir Sævar M. Birgisson, skipatæknifræð- ingur hjá Skipasýn. Nú er verið að leggja lokahönd á smíði tveggja skipa fyrir Vinnslustöðina í Vestmannaeyjum og Hraðfrystihúsið Gunnvör í Hnífsdal en þau eru bæði hönnuð af Skipasýn. Lítil framþróun í gangi „Hverju sem er um að kenna þá hefur mjög lítill árangur náðst hjá skipaflotanum í að spara orku þrátt fyrir háværar kröfur alþjóðasamfélagsins um að við drögum úr orkusóun og tökum meira tillit til náttúr- unnar. Flugvélar nota t.d. um 50% minna eldsneyti í dag en fyrir 40 árum en við er- um enn að brenna jafn mikilli olíu á fiski- skipunum og við gerðum fyrir áratugum. Hér þarf að verða hugarfarsbreyting,“ seg- ir Sævar. Skipasýn ehf. var stofnað árið 1986 en fyrirtækið hefur sérhæft sig í hönnun á fiskiskipum, breytingum og endurbygg- ingu skipa. Hefur Skipasýn haft með höndum fjölmörg nýsmíðaverkefni á liðn- um árum og á m.a. ráðandi hlut í sam- starfsfyrirtækinu ShipCon í GDansk í Pól- landi sem er umsvifamikið þegar kemur að hönnun nýrra skipa og endurbótum á eldri. Þessi hugmynd að stækka skrúfu skips- ins er ekki ný af nálinni að sögn Sævars enda var gripið til hennar í olíukreppunni á 8. áratugnum þar sem vitað var að stærri skrúfa myndi skila mun betri eldsneytisnýtingu. Hann bætir við að stærri skrúfa skagi lengra niður en þær minni og því verði að huga að dýpi í höfn- um en í langflestum þeirra sé þetta ekkert vandamál. Við spyrjum Sævar hvers vegna ekki sé búið að koma svona orku- sparandi búnaði fyrir í öllum togskipum flotans? „Framleiðendur búnaðarins hafa ráðið ferðinni allt of mikið. Flestar díselvélar í okkar togskipaflota eru 1.000 til 5.000 KW og snúast 750 til 1.000 snúninga á mínútu. Tiltölulega auðvelt er að ná snúningshraða á skrúfunni niður í 150-200 snúninga en til að ná enn betri nýtni á skrúfuna þarf að ná snúningshraðanum niður í helst 60-70 snúninga. Þetta er ekki tæknilega flókið en kostar aðeins meira því m.a. þarf 2ja þrepa gírbúnað til að ná þessum árangri. Þarna er við ákveðin tregðulögmál og vana hjá framleiðendum að ræða og þeim hefur einhvern veginn tekist að sannfæra út- gerðirnar um að þetta skipti ekki miklu máli. Með aukinni umhverfis- vitund og kröfu um orkusparnað hafa augu manna opnast fyr- ir kostum þessarar tækni,“ segir Sævar. Íslensk orka fyrir flotann? Sævar og félagar hjá Skipasýn hafa lengi reynt að stuðla að auknum orkusparnaði við hönnun sinna skipa og hafa verið í far- arbroddi á því sviði. Sævar nefnir annað spennandi dæmi í þessum efnum sem snýst um tilraunaverkefni um að knýja ís- lenskan línubát með metanoli en það verkefni er á byrjunarstigi. „Við komum að þessu með nokkrum öðrum fyrirtækjum og ef þetta gengur vel opnast möguleikar á því að knýja stóran hluta íslenska fiski- skipaflotans með innlendum orkugjafa sem að auki væri stórt innlegg í þá kolefn- isjöfnum sem okkur er gert að taka þátt í. Vonandi verður hægt að segja frá þessu verkefni síðar,“ segir Sævar hjá Skipasýn að lokum. Sævar Birgisson, framkvæmdastjóri t.h. og Birgir Sævarsson, verkefnastjóri hjá Skipasýn. Þrívíddarteikning af 95 m löngum frystitogara sem Skipasýn hefur hannað fyrir rúss- neskan viðskiptavin. Á þessu skipi er gert ráð fyrir tveimur skrúfum, 5 m í þvermál. skipasyn.is 158
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.