Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.07.2016, Qupperneq 158

Ægir - 01.07.2016, Qupperneq 158
Stærri skipsskrúfur spara gríðarlega orku Það er auðvelt að sýna fram á að hægt að spara gífurlegar upphæðir í olíukaupum með því að stækka skrúfur fiskiskipaflotans og draga úr snún- ingshraða. Ég hef hamrað á þessu í fjölda- mörg ár við takmarkaðar undirtektir. Stað- reyndin er sú að um 80% af allri orkunotk- un skipsins fer í að knýja skrúfuna en út- reikningar okkar og mælingar sýna að fimm metra skrúfan er á bilinu 30-40% sparneytnari en þriggja metra skrúfa,“ segir Sævar M. Birgisson, skipatæknifræð- ingur hjá Skipasýn. Nú er verið að leggja lokahönd á smíði tveggja skipa fyrir Vinnslustöðina í Vestmannaeyjum og Hraðfrystihúsið Gunnvör í Hnífsdal en þau eru bæði hönnuð af Skipasýn. Lítil framþróun í gangi „Hverju sem er um að kenna þá hefur mjög lítill árangur náðst hjá skipaflotanum í að spara orku þrátt fyrir háværar kröfur alþjóðasamfélagsins um að við drögum úr orkusóun og tökum meira tillit til náttúr- unnar. Flugvélar nota t.d. um 50% minna eldsneyti í dag en fyrir 40 árum en við er- um enn að brenna jafn mikilli olíu á fiski- skipunum og við gerðum fyrir áratugum. Hér þarf að verða hugarfarsbreyting,“ seg- ir Sævar. Skipasýn ehf. var stofnað árið 1986 en fyrirtækið hefur sérhæft sig í hönnun á fiskiskipum, breytingum og endurbygg- ingu skipa. Hefur Skipasýn haft með höndum fjölmörg nýsmíðaverkefni á liðn- um árum og á m.a. ráðandi hlut í sam- starfsfyrirtækinu ShipCon í GDansk í Pól- landi sem er umsvifamikið þegar kemur að hönnun nýrra skipa og endurbótum á eldri. Þessi hugmynd að stækka skrúfu skips- ins er ekki ný af nálinni að sögn Sævars enda var gripið til hennar í olíukreppunni á 8. áratugnum þar sem vitað var að stærri skrúfa myndi skila mun betri eldsneytisnýtingu. Hann bætir við að stærri skrúfa skagi lengra niður en þær minni og því verði að huga að dýpi í höfn- um en í langflestum þeirra sé þetta ekkert vandamál. Við spyrjum Sævar hvers vegna ekki sé búið að koma svona orku- sparandi búnaði fyrir í öllum togskipum flotans? „Framleiðendur búnaðarins hafa ráðið ferðinni allt of mikið. Flestar díselvélar í okkar togskipaflota eru 1.000 til 5.000 KW og snúast 750 til 1.000 snúninga á mínútu. Tiltölulega auðvelt er að ná snúningshraða á skrúfunni niður í 150-200 snúninga en til að ná enn betri nýtni á skrúfuna þarf að ná snúningshraðanum niður í helst 60-70 snúninga. Þetta er ekki tæknilega flókið en kostar aðeins meira því m.a. þarf 2ja þrepa gírbúnað til að ná þessum árangri. Þarna er við ákveðin tregðulögmál og vana hjá framleiðendum að ræða og þeim hefur einhvern veginn tekist að sannfæra út- gerðirnar um að þetta skipti ekki miklu máli. Með aukinni umhverfis- vitund og kröfu um orkusparnað hafa augu manna opnast fyr- ir kostum þessarar tækni,“ segir Sævar. Íslensk orka fyrir flotann? Sævar og félagar hjá Skipasýn hafa lengi reynt að stuðla að auknum orkusparnaði við hönnun sinna skipa og hafa verið í far- arbroddi á því sviði. Sævar nefnir annað spennandi dæmi í þessum efnum sem snýst um tilraunaverkefni um að knýja ís- lenskan línubát með metanoli en það verkefni er á byrjunarstigi. „Við komum að þessu með nokkrum öðrum fyrirtækjum og ef þetta gengur vel opnast möguleikar á því að knýja stóran hluta íslenska fiski- skipaflotans með innlendum orkugjafa sem að auki væri stórt innlegg í þá kolefn- isjöfnum sem okkur er gert að taka þátt í. Vonandi verður hægt að segja frá þessu verkefni síðar,“ segir Sævar hjá Skipasýn að lokum. Sævar Birgisson, framkvæmdastjóri t.h. og Birgir Sævarsson, verkefnastjóri hjá Skipasýn. Þrívíddarteikning af 95 m löngum frystitogara sem Skipasýn hefur hannað fyrir rúss- neskan viðskiptavin. Á þessu skipi er gert ráð fyrir tveimur skrúfum, 5 m í þvermál. skipasyn.is 158
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.