Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Síða 154

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Síða 154
153 Þessi nálægð veldur því að kvenáhorfandinn er „iðulega talinn sveiflast milli kvenlegrar og karllegrar stöðu“ í áhorfinu, með þeim afleiðingum að hann á tvo kosti: „sjálfskvalalosta of-samsömunarinnar eða sjálfsaðdáunina sem felst í því að verða viðfang eigin þrár.“4 Þótt Williams sæki ríkulega í þessa greiningu Doane í umfjöllun sinni um melódramað sem líkamsgrein og hún flokki greinarnar þrjár í fyrstu út frá kyni markhópa þeirra, er það aðeins til að grafa því næst undan kerfum þar sem gert er ráð fyrir fyrirframgefnum, kynbundnum upplifunum af kvik- myndaáhorfi. Sú afstaða mótast ekki síst af skrifum Carol J. Clover, sem hafði örfáum árum áður sent frá sér greinina „Líkami hennar, hann sjálfur: Kyn í slægingarmyndum“.5 Í umfjöllun sinni um þá undirgrein hryllingsmynd- anna sem síst nýtur virðingar í samfélaginu – slægjuna eða kviðristumyndina – greinir Clover það hvernig samsömun ungra karláhorfenda færist smám saman frá óvirku kvenfórnarlambi til „síðustu stúlkunnar“ sem er bæði virk og gædd eiginleikum beggja kynja. vægið sem Williams gefur órum (e. fantasy) í lokakafla greinarinnar sem hér fer á eftir samræmist vel þeirri hugmynd að kasta þurfi fyrir róða nið- urnjörvuðum flokkum kynbundinnar samsömunar og ánægju. Staða hugver- unnar innan óranna er einmitt breytileg, líkt og Freud fjallar um í þeirri rit- gerð hans sem helst varpar ljósi á virkni og formgerð óra, „Barn er slegið“ (þ. „Ein Kind wird geschlagen“). Í þessari umfjöllun um flengingaróra barna, sem Freud telur afar algenga, bendir hann á að erfitt sé að greina hvort barnið sem hlýtur ánægju af órunum setji sig í spor þess sem verið er að flengja eða standi utan við athöfnina líkt og það fylgist með álengdar. Hann bætir því við að kyn barnsins gefi litla vísbendingu um það, samsömun geti allt eins átt sér stað með barni af andstæðu kyni.6 Eftir því sem leið á sálgreiningarmeðferð þeirra skjólstæðinga hans sem ræddu opinskátt um flengingaróra úr barnæsku kom vík: Forlagið, 2003, bls. 342–456, hér bls. 348. Í umfjöllun sinni um „nálægð kon- unnar“ við sjálfa sig og ímyndina styðst Mary Ann Doane við verk eftir Sigmund Freud, Luce irigaray og Hélène Cixous. 4 Sama rit, bls. 249 og 355. 5 Síðar varð greinin að hluta til uppistaða fyrsta kafla bókar Carol J. Clover um sama efni, Men, Women and Chain Saws: Gender in the Modern Horror Film (New Jersey: Princeton University Press, 1992). Kaflinn kom út í íslenskri þýðingu úlfhildar Dagsdóttur, „Karlar, konur og keðjusagir: Kyngervi í nútímahryllingsmyndum“, í Áföngum í kvikmyndafræðum. 6 Sigmund Freud, „‚A Child is Being Beaten‘: A Contribution to the Study of the Origin of Sexual Perversions“, The Standard Edition of The Complete Psychological Works of Sigmund Freud, 17, London: Hogarth Press, 1955, bls. 177–204, hér bls. 181. Ritgerðin kom fyrst út á þýsku árið 1919. L Í K A M A R K v i K M Y N D A N N A : K Y N , G R E i N O G O F G N Ó T T
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.