Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Qupperneq 158

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Qupperneq 158
157 rannsóknum á því sem jafnan er talið andstæða þess fjötur um fót, hvort sem um ræðir ákveðnar kvikmyndagreinar eða þann óljósa flokk mynda sem kallaðar eru melódrömu. Altman heldur því fram að Bordwell, Thompson og Steiger, sem hafa skilgreint hinn sígilda Hollywoodstíl út frá línulegri, markmiðadrifinni frásögn Hollywoodmynda, geti ekki gert grein fyrir „melódramatískari“ þáttum á borð við sjónarspil, laustengda framvindu eða mikilvægi tilviljana í frásögninni nema sem undantekning- um eða „leik“ innan þess röklega orsakasamhengis sem ríki í hefðbundn- um frásögnum.11 Altman skrifar: „Óundirbyggðir atburðir, reglubundin myndflétta, skýrar hliðstæður, sjónarspil sem dvalið er við – þetta er hið yfirdrifna innan hins sígilda frásagnarforms sem dregur athygli að tilvist annars konar rökvísi, annarrar raddar.“12 Altman, sem hefur einblínt á það sem virðist „yfirdrifið“ sjónarspil og hliðstæður í verkum sínum um kvikmyndasöng- leikinn, færir því sannfærandi rök fyrir því að við gætum þurft að skoða ofgnóttina á kerfisbundinn hátt.13 Það hefur þó staðið á greiningu á kerfi ofgnóttar í þeim kvikmyndagreinum þar sem það er mannslíkaminn sem dvalið er við á ruddalegan hátt í sjónarspilinu sem brýtur upp frásögn þeirra. Klám og hryllingsmyndir eru tvö slík kerfi ofgnóttar. Klám nýtur minnstrar virðingar í menningunni, en ofbjóður (e. gross-out horror) er næstlægstur í virðingarstiganum. Melódrama nær hins vegar yfir mun breiðari flokk kvikmynda og mun stærra kerfi ofgnóttar. Það væri raunar óvitlaust að flokka allar þrjár kvikmyndagreinarnar undir yfirskrift melódramans í víðum skilningi, sem kvikmyndaform sem einkennist af ofgnótt í stíl og/eða tilfinningum, and- stætt þeim aðferðum sem teljast frekar „ráðandi“ og einkenna raunsæis- legar, markmiðadrifnar frásagnir. Í þessum víðari skilningi orðsins getur melódrama tekið til breiðara úrvals mynda sem einkennast af „raunsæis- gloppum“, „ofgnótt“ sjónarspils og útrás óheflaðra, jafnvel barnslegra til- finninga, auk þess sem söguþráður þeirra virðist endurtekningasamur og fara um víðan völl. Melódramað hefur ekki síst vakið áhuga kvikmynda- fræðinga síðustu fimmtán árin vegna þess skilnings að form þess sprengi þau viðmið sem ráða innan kerfis flestra frásagnarkvikmynda. Ég mun hins vegar einskorða mig við þrengri skilning á melódramanu og láta breiðari 11 Rick Altman, „Dickens, Griffith, and Film Theory Today“, South Atlantic Quarterly 88:1989, bls. 321–359, hér bls. 346. 12 Sama rit, bls. 345–6. 13 Sama rit, bls. 347. L Í K A M A R K v i K M Y N D A N N A : K Y N , G R E i N O G O F G N Ó T T
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.