Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Page 165

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Page 165
164 einfaldlega lagt til að ekki sé gripið til orðaforða afbrigðilegrar kynhegð- unar líkt og um skammaryrði væri að ræða. Eins og kemur fljótt í ljós við lestur verka Freuds er kynverundin í eðli sínu afbrigðileg. „Endipunktur“ og „viðföng“ kynferðislegrar löngunar eru oft óljós og ávallt hægt að skipta þeim út fyrir annað. Ef við erum ekki tilbúin til að líta á getnað sem almennt markmið kynhvatarinnar neyðumst við til að viðurkenna að við erum öll perrar, svo gripið sé til orða Jonathans Dollimore. Markmið Dollimores var að endurheimta „hugtak afbrigðilegrar kynhegðunar sem flokk menningarrýni“; hugtak sem væri samofið allri kynverund frekar en það stæði utan við hana, og væri ómissandi fyrir hverja tilraun til að skilja menningarafurðir þar sem órarnir ráða ríkjum – líkt og líkamsgreinarnar okkar þrjár.23 Formgerðir afbrigðileikans í „kvenlíkamsgreinunum“ Líkamsgreinarnar sem ég hef tekið fyrir treysta allar á sjónarspil „kyn- þrunginna“ kvenlíkama, auk þess sem þær bjóða allar upp á það sem marg- ir femínistar væru sammála um að teldist sjónarpil kvenfórnarlambsins. Konur eru þó gerðar að fórnarlömbum á afar ólíkan hátt í hverri kvik- myndategund fyrir sig og því ekki hægt að skýra þær allar með því að benda einfaldlega á það sadíska vald og nautn sem felst í virkri stöðu karl- mannsins sem refsar eða drottnar yfir óvirkum konum. Feministar hafa margir bent á að konur sem koma fram í klámi og verða að gera það sem sýnt er í myndinni séu í raun og veru í stöðu fórnarlambs, og að hið sama gildi um persónur myndarinnar.24 út frá þessu sjónarhorni er klám í grunninn sadískt, það einkennist af kvalalosta. Þegar kemur að vasaklútamyndum fyrir konur hafa feministar bent á masókismann eða sjálfskvalalostann sem birtist í sjónarspili yfirþyrmandi þjáninga og missis. Femínistar hafa, í tilfelli hryllingsmynda, gjarnan talið konurnar sem verða fyrir þeim pyntingum og limlestingum sem leikið er eftir vera 23 Jonathan Dollimore, „The Cultural Politics of Perversion: Augustine, Shakespeare, Freud, Foucault“, Genders 2/1990, bls. 1–16, hér bls. 13. verk Dollimore, ásamt nákvæmari rannsókn Teresu de Lauretis á afbrigðileikahugtakinu í freudískri sál- greiningu (í vinnslu [árið 1991]), koma til með að verða miðlæg í frekari tilraunum til að gaumgæfa og skilja afbrigðilegar nautnir þessara ógeðslegu líkamsgreina. 24 Sjá Andrea Dworkin, Pornography: Men Possessing Women, New York: Perigee Books, 1979 og Catharine MacKinnon, Feminism Unmodified: Discourses on Life and Law, Cambridge, MA: Harvard University Press, 1987. l i n d A W i l l i A M S
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.