Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Side 170

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Side 170
169 L Í K A M A R K v i K M Y N D A N N A : K Y N , G R E i N O G O F G N Ó T T Til dæmis samsamar konan sem horfir á móðurmelódrömu á borð við Blíðuhót og Stálmagnólíur (Steel Magnolias) sig ekki einfaldlega með kven- hetjunum sem þjást og deyja í þeim. Hún gæti allt eins samsamað sig með sterku ættmæðrunum, mæðrunum sem lifa dætur sínar og taka stjórnina við dauða þeirra, og upplifað gleði og sigur þess sem lifir. Meginatriðið er einfaldlega það að samsömun er hvorki niðurnegld né algjörlega óvirk. Þótt það séu vissulega karllegir og kvenlegir, virkir og óvirkir pólar til vinstri og hægri á töflunni sem við gætum sett upp fyrir þessar þrjár grein- ar (sjá að neðan), eru hlutverkin sem standa til boða og virðast byggð inn í hverja grein ekki eins fasttengd kyni og oft hefur verið talið. Þetta á sér- staklega við í dag þegar harðkjarnaklám hefur smám saman farið að höfða til kvenáhorfenda. Niðurbrot stífrar tvískiptingar í karllegt og kvenlegt, virkt og óvirkt, má ef til vill helst sjá innan þessarar kvikmyndagreinar núorðið í tilkomu annars konar mynda, sem hafa breytilegan markhóp. Þótt harðkjarnaklám fyrir gagnkynhneigða hafi eitt sinn eingöngu beinst að karlmönnum er það nú farið að beinast að gagnkynhneigðum pörum og konum líka; auk þess hefur bæst nýr flokkur við harðkjarnaklám fyrir samkynhneigða, sem hefur beinst að hommum og (í minna mæli) lesbíum, en það eru myndbönd fyrir tvíkynhneigða. Í þessum myndböndum gera menn það með konum, konur með konum, menn með mönnum og síðan gera allir það hver með öðrum, og brjóta þannig um leið niður grundvall- arbannhelgi kynlífs karlmanna með karlmönnum. 31 Að sama skapi renna aðskildir flokkar hins karllega og kvenlega saman í því sem sumir hafa kallað „karlavasaklútamyndina“. Þetta eru meg- instraumsmelódrömu sem vekja upp áður bældar tilfinningar karlmanna og brjóta gegn bannhelgi ástúðar og faðmlaga milli karlmanna. Faðmlag föður og sonar í lok Venjulegs fólks (Ordinary People, 1980) er dæmigert. Undanfarið hafa feðravasaklútamyndir farið að keppa við mæðramyndir – eins og sést á hinni hefðbundnu mynd Pabbi (Dad, 1989) og óhefðbundnari birtingarmyndum óheflaðs föðurhlutverks í Tvídrangar (Twin Peaks). Markmiðið er svo sannarlega ekki að dást að „kynfrelsi“ þessa nýja flæðis og breytileika – hins nýja kvenleika karlmanna sem knúsast og hinn- ar nýju karlmennsku lostafullra kvenna – eins og það gæfi til kynna neins konar lokasigur yfir fallísku valdi. Það væri öllu heldur gagnlegra að skoða hvaða möguleika þetta nýja flæði og breytileiki opna þegar kemur að því 31 Meðal titla þessara tiltölulega nýju (eftir-1986) harðkjarnaklámmyndbanda eru Bisexual Fantasies; Bi-Mistake; Karen’s Bi-Line; Bi-Dacious; Bi-Night; Bi and Beyond; The Ultimate Fantasy; Bi and Beyond II; Bi and Beyond III: Hermaphrodites.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.