Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Side 172

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Side 172
171 Það hvernig kynlífi, ofbeldi og tilfinningum er beitt virðist því hafa mjög ákveðna virkni í þessum líkamsgreinum. Líkt og allar vinsælar kvik- myndagreinar, takast þær á við sígild vandamál menningar okkar, kynver- undar og tilvistar. Að beita kynlífi, ofbeldi og tilfinningum er því á engan hátt óþarfi, og einskorðast á engan hátt við þessar greinar; það er þannig sem menningin tekst á við vandamál. Líkt og ég hef haldið fram í Harða kjarnanum eiga klámmyndir til að sýna kynlíf sem vandamál sem leysa megi með því að stunda meira, öðruvísi og betra kynlíf.32 Í hrollvekjum er vanda- málið ofbeldi tengt kynjamismuni, lausnin er meira ofbeldi tengt kynjamis- muni. Í kvennamyndum er vandamálið samkenndin sem vaknar við missi, lausn greinarinnar eru endurtekningar og tilbrigði við þennan missi. Formgerðir óranna Öll tengjast þessi vandamál kynvitund og því væri ef til vill gagnlegt að skoða þau sem greinar kyngervisóra. Það er þá við hæfi að velta ekki aðeins fyrir sér formgerð afbrigðileikans, heldur einnig formgerð óra í hverri og einni þessara greina. Áður en það er gert verður að skýra eðli sjálfra óranna. vegna þess að órar eru ekki, líkt og stundum er talið, óskhyggja í línulegri frásögn af yfirráðum og stjórn sem leidd er til lykta með því að löngun er fullnægt. Þeir einkennast þvert á móti af því að löngun er dregin á langinn, og afstaða gagnvart viðföngum og atburðum óranna er ekki niðurnegld. Í sígildri ritgerð sinni „Órar og uppruni kynverundarinnar“ draga þeir Jean Laplanche og J. B. Pontalis í efa þá hugmynd að órarnir séu frá- sögn sem sviðsetur leitina að viðfangi löngunarinnar og halda því fram að þeir séu þvert á móti vettvangur löngunarinnar, svið þar sem meðvitað og ómeðvitað, sjálf og annar, hluti og heild mætast. Órarnir eru sviðið þar sem hugverur „án huglægni“ flökta milli sjálfs og annars, án þess að taka sér fasta stöðu í atburðarásinni.33 Í líkamsgreinunum þremur sem eru til umræðu hér hefur líklega verið bestur skilningur á þessum þætti óra í hryllingsmyndinni, grein sem er gjarn- an talin tilheyra hinu órakennda eða „hinu fantastíska“. Hins vegar hefur verið minni skilningur á honum í klámi og kvennamyndamelódrömum. Þar sem þessar greinar beita færri óraunverulegum tæknibrellum og reiða sig 32 Sjá Linda Williams, Hard Core. 33 Jean Laplanche og J. B. Pontalis, „Fantasy and the Origins of Sexuality“, The Int- ernational Journal of Psycho-Analysis, 49:1968, bls. 1–18, hér bls. 16. L Í K A M A R K v i K M Y N D A N N A : K Y N , G R E i N O G O F G N Ó T T
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.