Skírnir - 01.09.2007, Page 121
skírnir 389kreppa háskóla …
valda stofn an ir fless ar fái starf a›. Há skól inn er einmitt sú stofn un
sem hef ur a› innra mark mi›i leit, var› veislu og mi›l un flekk ing -
ar inn ar sem slíkr ar, og get ur full nægt með því móti margvíslegum
flörf um og hags mun um.
Innra mark mi› há skól ans
Hvern ig má gera nán ari grein fyr ir innra mark mi›i há skól ans?
Lei› um fyrst hug ann a› upp runa legri merk ingu or›s ins uni vers -
it as, fl.e. há skóla: uni-versus merk ir a› snú ast um einn hlut. Lat -
neska or› i› uni vers it as merk ir heild, fl.e.a.s. sjálf stæ› an hóp sem
mynd ar fla› sem kall a› var „gildi“, en all ir me› lim ir fless áttu
sömu hags muna a› gæta. Til dæm is var „uni vers it as mercator um“
sam tök kaup manna, en helsta hags muna mál fleirra var (og er enn)
pen ing ar e›a efna hags leg ur ávinn ing ur. Til voru gildi af öllu
mögu legu tagi, en me› al fleirra var gildi fleirra manna sem vildu
velta heim in um fyr ir sér á fræ›i leg an hátt og mi›la fræ› um sín -
um til ung menna. Helsta sam eig in lega hags muna mál fleirra var
flekk ing in á raun veru leik an um. Og fleir eru ein ir um a› halda enn
flann dag í dag í or› i› „uni vers it as“ sem al mennt heiti á sam tök -
um sín um.
Kveikj an a› stofn un fless ara sam taka var flörf in og löng un in til
a› fást vi› flekk ing ar sam band okk ar vi› heim inn og sjálf okk ur.
A› lifa merk ir fyr ir okk ur, hugs andi ver ur, a› vera í sam bandi vi›
veru leik ann fyr ir at beina hug mynda, hugs ana og sko› ana sem
mynda fla› sem kall ast einu nafni „flekk ing“. Í reynd ger ir há skól -
inn rá› fyr ir flví a› vi› lif um og hrærumst inn an hinn ar sönnu
flekk ing ar, a› vi› séum svo sam gró in henni a› vi› get um ekki
greint hana frá sjálfu lífi okk ar.
Kjarni máls ins er flessi: Vi› erum flekk ing ar ver ur, og hug -
mynd ir, sko› an ir, rök og álit eru efni vi› ur inn sem til vera okk ar
sem hugs andi ver ur er ger› úr. Há skól ar eru einu stofn an irn ar sem
í gegn um ald irn ar hafa ver i› til fless ætl a› ar a› snú ast um flessa
grund vall ar sta› reynd lífs okk ar. Hvern ig hafa fleir far i› a› flví?
Og hvern ig á a› skilja og leggja mat á flessa starf semi fleirra?