Skírnir - 01.09.2007, Page 132
22 Spurn ing in um mun inn á pen ing um og flekk ingu er rædd í flaula hjá Marcel
Hénaff, Le prix de la vérité, Par ís, Seuil 2002.
skírnir400 páll skúlason
Ábyrg› in á flekk ing unni er flví ekki fyrst og fremst á svi›i ein -
stak lings ins, held ur er hún sam fé lags legt mál efni, flví a› „flroski
flekk ing ar legra dyg›a er sam eig in legt sam fé lags legt verk efni“ (bls.
40). Og Poui vet bæt ir vi› eft ir far andi at huga semd sem snert ir
sjálf an kjarna allra há skóla í heim in um:
A› sko› an ir hvers og eins full nægi kröf um si› fræ›i skoðana velt ur ekki
ein vör› ungu á vi› leitni ein stak ling anna, held ur á flví vægi sem mann legt
sam fé lag ljær til tekn um flekk ing ar leg um gild um. fiannig er nái› sam band
á milli si› fræ›i sko› ana og si› fræ›i mennt un ar. (bls. 40)
Há skól inn er sam fé lag fleirra sem hafa val i› a› helga sig flekk ing -
unni me› yf ir l‡st um hætti og jafn vel for taks laust — mi›l un henn -
ar, leit inni a› henni og var› veislu henn ar. fietta sam fé lag er reist á
grunni fless ar ar op in beru skuld bind ing ar til a› láta sig flekk ing -
una var›a, flekk ingu mann kyns ins alls. fiví a› flekk ing in, fl.e.a.s.
hug mynd ir og kenn ing ar, eru af sama toga og pen ing ar í fleim
skiln ingi a› hún get ur brei›st út um all an heim inn, og hún er á
ákve› inn hátt áhuga ver› ari en pen ing ar vegna fless a› hún get ur
til heyrt öll um heim in um í einu!22
Á sama hátt og bank arn ir sjá um pen ing ana sjá há skól arn ir um
flekk ing una. Af fless ari ástæ›u flörfn umst vi› si› fræ›i fless ar ar
flekk ing ar og fyrsta verk efni henn ar væri a› skil greina og af marka
flekk ing ar lega ábyrg› há skól anna. Verk efni há skól anna ver› ur
flví ekki a› eins a› afla, var› veita og mi›la flekk ingu í venju bundn -
um skiln ingi fless ara or›a, held ur einnig a› temja sér og rækta
dyg› ir flekk ing ar inn ar.
Há skóla starf og heims menn ing
Vi› höf um sé› a› eitt ein kenni fleirr ar al fljó›a menn ing ar sem nú
er a› ver›a til fyr ir augliti okk ar er sú upp bygg ing há skóla sem á
sér sta› í öll um heims horn um — há skóla sem svip ar sam an, flar
sem keim lík ar hug mynd ir, sömu álit, sömu sko› an ir, sömu kenni -