Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Síða 116

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Síða 116
D ó m a r u m b æ k u r 116 TMM 2009 · 2 í tíma og ótíma. Í þessum símtölum hafa þagnirnar í upphafi nú vikið fyrir raddbreyttum svívirðingum, Sveini skiljanlega til mikils ama og hugarangurs. Málið virðist tengjast sjálfsmorði fyrrum viðskiptavinar Sveins og fjölskyldu hins látna sem kennir honum um dauðsfallið. Þessi sorgarviðburður hafði skömmu áður en sagan hefst orðið að blaðamáli og myndum af Sveini ásamt frásögnum af starfi hans hafði verið slegið upp á slúðurkenndan hátt. Þegar í ljós kemur að faðir Lóu er nýlega fallinn frá tekur Svein að gruna að Lóa, manneskjan sem launaði gestrisni hans með eignastuldi, sé stjáklarinn sem ásækir hann. Þessi grunur, sem á frekar ósannfærandi hátt breytist skjótt í full- vissu, flækir svo um munar samskipti þeirra tímann sem þau dvelja saman í íbúð Lóu, en bókarhlutinn sem lýsir þeim stundum myndar þungamiðju verks- ins. Segja má að væntanlegur lesandi þurfi ekki nema að fá veður af grunnhug- mynd skáldsögunnar til að hugsa sér gott til glóðarinnar. Það er frumlegt og býsna óvenjulegt að smíða sögu þar sem kynlífsdúkkusmiður stendur í miðju atburðarásarinnar, þetta er jú sjaldgæf iðn og lítt í umræðunni, jafnvel mætti segja að allnokkur feimni umlyki alla jafnan umfjöllun um hjálpartæki ástar- lífsins, og þá ekki síst blætiskenndar vörur á borð við kynlífsdúkkur. Þá má einnig benda á að skírskotunarkerfið í kringum kynlífsdúkkubransann getur verið býsna víðfeðmt, það tengist klámvæðingu, firringu, hinu póstmódern- íska ástandi, tækni, kynjapólitík, velmegun og hnignun, jafnvel mætti halda því fram að táknræn vídd hugmyndarinnar næði um þjóðfélagið allt. Af þess- um ástæðum er auðvelt að ímynda sér að með og í gegnum söguna af Sveini og Lóu setji Guðrún Eva fram ögrandi sýn á íslenskan samtímaveruleika. Svo er þó ekki og fátt af því sem nefnt var skilar sér inn í skáldsöguna. Guðrún Eva er tvístígandi varðandi það hvernig stilla skuli kynlífsdúkkuþemað saman við aðra þætti sögunnar, og lítið fer fyrir átökum við kynjapólitíska vídd viðfangs- efnisins, jafnvel er sem höfundur forðist meðvitað slíkar skírskotanir (eins framarlega og það er hægt með kynlífsdúkkusmið sem aðalsöguhetju) og leiti þess í stað á mið misráðinnar rómantískrar fagurfræði þegar að dúkkunum kemur. Um miðja bók, eftir að persónurnar hafa á dálítið endurtekningarsam- an hátt dröslast inn og út úr íbúðum með dúkkuna, er sem höfundur, og verk- ið sjálft, hreinlega fái leiða á þessu silíkonhjúpaða fyrirbæri og upp frá því fellur þráðurinn sem viðkemur dúkkunni að mestu leyti úr bókinni. Tiltölu- lega hefðbundin ástarsaga þar sem misskilningur hindrar framvinduna færist í forgrunn og dramatíkin tekur á sig tilviljunarkennda og langsótta mynd. Gallar í formgerð, ósannfærandi samhengi og það hugmyndaleysi sem tekur að gera vart við sig í seinni helmingnum grafa verulega undan verkinu. Að því sögðu er rétt að benda á að einstakir hlutar skáldsögunnar taka heild- inni fram, það er auðvelt að tína til einstaka kafla sem eru sterkir og vel útfærð- ir. Gamalreyndir kostir og styrkleikar Guðrúnar Evu sem höfundar eru þann- ig til staðar, bæði hvað næmi og myndvísi varðar; lýsingar á fjölskyldulífi Lóu eru vel heppnaðar, og þá sérstaklega lýsingar á lystarstoli Margrétar, hvernig leitast er við að gefa myndræna og táknræna innsýn í andlega veröld veikrar TMM_2_2009.indd 116 5/26/09 10:53:29 AM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.