Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Qupperneq 116

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Qupperneq 116
D ó m a r u m b æ k u r 116 TMM 2009 · 2 í tíma og ótíma. Í þessum símtölum hafa þagnirnar í upphafi nú vikið fyrir raddbreyttum svívirðingum, Sveini skiljanlega til mikils ama og hugarangurs. Málið virðist tengjast sjálfsmorði fyrrum viðskiptavinar Sveins og fjölskyldu hins látna sem kennir honum um dauðsfallið. Þessi sorgarviðburður hafði skömmu áður en sagan hefst orðið að blaðamáli og myndum af Sveini ásamt frásögnum af starfi hans hafði verið slegið upp á slúðurkenndan hátt. Þegar í ljós kemur að faðir Lóu er nýlega fallinn frá tekur Svein að gruna að Lóa, manneskjan sem launaði gestrisni hans með eignastuldi, sé stjáklarinn sem ásækir hann. Þessi grunur, sem á frekar ósannfærandi hátt breytist skjótt í full- vissu, flækir svo um munar samskipti þeirra tímann sem þau dvelja saman í íbúð Lóu, en bókarhlutinn sem lýsir þeim stundum myndar þungamiðju verks- ins. Segja má að væntanlegur lesandi þurfi ekki nema að fá veður af grunnhug- mynd skáldsögunnar til að hugsa sér gott til glóðarinnar. Það er frumlegt og býsna óvenjulegt að smíða sögu þar sem kynlífsdúkkusmiður stendur í miðju atburðarásarinnar, þetta er jú sjaldgæf iðn og lítt í umræðunni, jafnvel mætti segja að allnokkur feimni umlyki alla jafnan umfjöllun um hjálpartæki ástar- lífsins, og þá ekki síst blætiskenndar vörur á borð við kynlífsdúkkur. Þá má einnig benda á að skírskotunarkerfið í kringum kynlífsdúkkubransann getur verið býsna víðfeðmt, það tengist klámvæðingu, firringu, hinu póstmódern- íska ástandi, tækni, kynjapólitík, velmegun og hnignun, jafnvel mætti halda því fram að táknræn vídd hugmyndarinnar næði um þjóðfélagið allt. Af þess- um ástæðum er auðvelt að ímynda sér að með og í gegnum söguna af Sveini og Lóu setji Guðrún Eva fram ögrandi sýn á íslenskan samtímaveruleika. Svo er þó ekki og fátt af því sem nefnt var skilar sér inn í skáldsöguna. Guðrún Eva er tvístígandi varðandi það hvernig stilla skuli kynlífsdúkkuþemað saman við aðra þætti sögunnar, og lítið fer fyrir átökum við kynjapólitíska vídd viðfangs- efnisins, jafnvel er sem höfundur forðist meðvitað slíkar skírskotanir (eins framarlega og það er hægt með kynlífsdúkkusmið sem aðalsöguhetju) og leiti þess í stað á mið misráðinnar rómantískrar fagurfræði þegar að dúkkunum kemur. Um miðja bók, eftir að persónurnar hafa á dálítið endurtekningarsam- an hátt dröslast inn og út úr íbúðum með dúkkuna, er sem höfundur, og verk- ið sjálft, hreinlega fái leiða á þessu silíkonhjúpaða fyrirbæri og upp frá því fellur þráðurinn sem viðkemur dúkkunni að mestu leyti úr bókinni. Tiltölu- lega hefðbundin ástarsaga þar sem misskilningur hindrar framvinduna færist í forgrunn og dramatíkin tekur á sig tilviljunarkennda og langsótta mynd. Gallar í formgerð, ósannfærandi samhengi og það hugmyndaleysi sem tekur að gera vart við sig í seinni helmingnum grafa verulega undan verkinu. Að því sögðu er rétt að benda á að einstakir hlutar skáldsögunnar taka heild- inni fram, það er auðvelt að tína til einstaka kafla sem eru sterkir og vel útfærð- ir. Gamalreyndir kostir og styrkleikar Guðrúnar Evu sem höfundar eru þann- ig til staðar, bæði hvað næmi og myndvísi varðar; lýsingar á fjölskyldulífi Lóu eru vel heppnaðar, og þá sérstaklega lýsingar á lystarstoli Margrétar, hvernig leitast er við að gefa myndræna og táknræna innsýn í andlega veröld veikrar TMM_2_2009.indd 116 5/26/09 10:53:29 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.