Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Qupperneq 118

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Qupperneq 118
D ó m a r u m b æ k u r 118 TMM 2009 · 2 er dauðinn. Það sem vekur hins vegar sérstaka athygli er samsláttur í tóni og mynd milli staðfræðilegrar „birtingarmyndar“ sjúkleika dótturinnar, og lof- orðsins sem móðirin ímyndar sér að búi í fegurð ímyndanna, „skínandi lýta- lausar“ hugmyndir sem pússaður eru og agaðar af vitundinni þar til þær birtast öðrum sem leiðarvísir að einhverri óræðri sælu. Það er eins og neyslan verði hér að brenglaðri spegilmynd þeirrar píslahugsjónar sem Margrét hefur búið til umhverfis sjúkleika sinn. Guðrúnu tekst líka vel til þegar hún lýsir vinskap Sveins og Kjartans, sorp- hirðumanns og dúkkueiganda, en samtöl þeirra og heimsóknir Sveins til þessa eina vinar síns eru skrifuð af heilmiklu næmi fyrir vandræðaganginum í mannlegum samskiptum. Gallar birtast þó tiltölulega fljótt í bókinni, saman- ber þann ónóglega undirbúna vendipunkt þegar Lóa stelur kynlífsdúkkunni af Sveini. Þeirri sérkennilegu ákvörðun er lýst á eftirfarandi veg: Lóa undraðist hvað rassinn var mikill og lærin breið. Dúkkan í kassanum var bogadregnari og kvenlegri en flestir líkamar af holdi og blóði. Henni varð hugsað til Margrétar og fann um leið herpinginn í hálsinum. Tárin bjöguðu sjónina eins og augun í henni væru sams konar og dúkkunnar – úr þykku gleri. Ef Margrét hefði dúkkuna hjá sér yrði einmanaleikinn kannski ekki jafn sár. Dúkkan gæti orðið til þess að hún ryfi einangrunina og henni tækist að fikra sig aftur inn í heiminn. Þannig voru jú fóbíur meðhöndlaðar. Þeir sjúklega kóngulóahræddu voru kynntir fyrir plastkóngulóm áður en þeir komu nálægt þeim […] Hvað amaði að Margréti annað en líkamsfælni eða lífsfælni? Rótgróið vantraust á öllum sköpuðum hlutum. Það var ekki beinlínis hægt að leggja traust sitt á dúkku, en það var heldur ekki hægt að vantreysta henni […] Engum hafði tekist að leiða henni [Margréti] fyrir sjónir að viðbrögð hennar væru mótsagnakennd og beinlínis röng. En það var aldrei að vita nema dúkkunni tækist það sem öllum öðrum hefði mistekist. Þótt ekki væri nema með fordæminu sem bjó í kynþokka hennar. Sjáðu mig, ég er líkneskja af hinni fullkomnu, heilbrigðu konu. (30) Ótal spurningar vakna hér. Lesandi rekur sig til að mynda á þá augljósu hlið- stæðu sem er fyrir hendi milli hlutgervingar kvenlíkamans sem kynlífsdúkkan er „holdgervingur“ fyrir og þeirra tengsla sem sýnt hefur verið fram á að eru á milli lystarstols og þeirrar brengluðu sjálfsmyndar sem útlitsiðnaðurinn elur á, og því undrast hann e.t.v. að Lóa skuli álíta „kynbombuna“ sem hún finnur þarna hentuga fyrirmynd fyrir dóttur sína, enda þótt bogadregnar línur henn- ar minni í hennar huga á hina „fullkomnu, heilbrigðu konu“. Telur Lóa – sem er vissulega undir álagi en á ekki að vera vitstola – að „kynþokki“ kynlífsdúkk- unnar laði fram sátt Margrétar við eigin líkama? Er ekki eilítið sérkennilegt að Lóa velti ekki fyrir sér á þessari stundu hvort lystarstol tengist líkamsþráhyggju frekar en „líkamsfælni“? Hér tekur lesandinn hálfpartinn að óttast atriðið sem honum segir svo hugur að hljóti að vera í uppsiglingu, atriðið þegar móðirin skellir bogadregnum, rassmiklum, plastlíkamanum upp í rúm fársjúkrar dótt- TMM_2_2009.indd 118 5/26/09 10:53:29 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.