Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Side 124

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Side 124
D ó m a r u m b æ k u r 124 TMM 2009 · 2 andi í kirkju hans á jörðu niðri. Jesús var hæstráðandi. Hann var númer eitt en Páll númer tvö. Halelúja! Og hann skrifaði meira að segja stóran hluta af þessari bók! (71–72) Líkt og Páll, sem ofsótti söfnuð Guðs og reyndi að uppræta hann, hefur Tom- islav Bokšic, öðru nafni Toxic, lifað syndugu lífi. Hann hefur líka starfað „sem böðull“, „sem óbreyttur blóðverkamaður“ (183), meira að segja „myrt sjálfan sendiboða guðs“ (159). Og hliðstætt því að Páll postuli heyrir „rödd Drottins“ verður Toxic fyrir opinberun þegar hann sér vofuna af myrtri ástkonu sinni í bíl á götu í Reykjavík. Þar verða hvörf í sögunni, hinn harðsnúni atvinnumorð- ingi brestur í grát og reynir að komast í kirkju en hún reynist lokuð (142–144). Í kjölfarið rekur hann morðferil sinn á „Syndabraut“ á leið sinni eftir Sunda- braut: Allt í einu birtist hálfblátt höfuð Munitu fyrir framan mig, fljótandi í lausu lofti, líkt og risavaxin kafloðin könguló. Ég geng áfram, talandi við sjálfan mig og hana. Ég er fastur í Ísskápalandi og hef engan til að tala við nema sjálfan mig, syndir mínar og sár. (146) Sögumaður reynir sjálfsmorð sem mistekst en sér þá stóran bláan krossinn á kirkju sértrúarsafnaðar Tortures predikara sem verður varðan á leið hans heim til Goodmoondoors og eiginkonu hans, Sickreader. Eftir það hefst eins konar endurhæfing hans í „söfnuði“ Tortures. Það er þó ekki að sjá að ofbeldisfull „meðferð“ Tortures og hjálpræði trúarinnar verði sögumanni til bjargar, enda efast hann um hvort tveggja, en engu að síður fer svo að hann horfist í augu við glæpi sína og nær aftur tengslum við sinn mennska kjarna. Á sama hátt og Sál varð Páll breytir sögumaður um nafn, hann fær íslenska nafnið Tómas Leifur Ólafsson. Tómas er hinn vantrúaði lærisveinn, trúir ekki nema því sem hann þreifar á. Í Jóhannesarguðspjalli 20.24-29 er greint frá því að þegar Jesús birtist lærisveinunum eftir krossfestinguna hafi Tómas ekki verið með þeim. Hann trúir ekki hinum lærisveinunum þegar þeir segjast hafa séð Drottin: „Sjái ég ekki naglaförin í höndum hans og geti sett fingur minn í naglaförin og lagt hönd mína í síðu hans, mun ég alls ekki trúa.“ Í heildarsam- hengi skáldsögu Hallgríms, þar sem kraftbirting holdsins kemur í stað guð- legrar opinberunar í sögu Páls postula, er það þessi jarðneski skilningur sem blífur. Sögumaður hættir að vera Toxic, hinn eitraði, sem „ofsótti“ holdið, og verður Tómas sem öðlast sannleikann við snertingu. Hitt nafnið, Leifur, er skylt nafnorðinu leif í merkingunni arfur eða eitthvað sem skilið er eftir og sögninni leifa, að skilja eftir. Nafnið tengist einnig sögn- inni að lifa og nafnorðinu líf, ef marka má ritið Nöfn Íslendinga. Meðan á með- ferðinni hjá Torture stendur og sögumaður ber líf sitt saman við feril Páls postula verður honum hugsað til þess að Páll endaði sem „kirkjufaðir“ og velt- ir fyrir sér hvort hann muni sjálfur skilja eitthvað eftir: „Kannski maður eigi eftir að feðra eitthvað. Vonandi samt eitthvað annað en kirkju.“ (183) Í sögulok bendir allt til þess að sú ósk rætist. TMM_2_2009.indd 124 5/26/09 10:53:29 AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.