Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Qupperneq 124

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Qupperneq 124
D ó m a r u m b æ k u r 124 TMM 2009 · 2 andi í kirkju hans á jörðu niðri. Jesús var hæstráðandi. Hann var númer eitt en Páll númer tvö. Halelúja! Og hann skrifaði meira að segja stóran hluta af þessari bók! (71–72) Líkt og Páll, sem ofsótti söfnuð Guðs og reyndi að uppræta hann, hefur Tom- islav Bokšic, öðru nafni Toxic, lifað syndugu lífi. Hann hefur líka starfað „sem böðull“, „sem óbreyttur blóðverkamaður“ (183), meira að segja „myrt sjálfan sendiboða guðs“ (159). Og hliðstætt því að Páll postuli heyrir „rödd Drottins“ verður Toxic fyrir opinberun þegar hann sér vofuna af myrtri ástkonu sinni í bíl á götu í Reykjavík. Þar verða hvörf í sögunni, hinn harðsnúni atvinnumorð- ingi brestur í grát og reynir að komast í kirkju en hún reynist lokuð (142–144). Í kjölfarið rekur hann morðferil sinn á „Syndabraut“ á leið sinni eftir Sunda- braut: Allt í einu birtist hálfblátt höfuð Munitu fyrir framan mig, fljótandi í lausu lofti, líkt og risavaxin kafloðin könguló. Ég geng áfram, talandi við sjálfan mig og hana. Ég er fastur í Ísskápalandi og hef engan til að tala við nema sjálfan mig, syndir mínar og sár. (146) Sögumaður reynir sjálfsmorð sem mistekst en sér þá stóran bláan krossinn á kirkju sértrúarsafnaðar Tortures predikara sem verður varðan á leið hans heim til Goodmoondoors og eiginkonu hans, Sickreader. Eftir það hefst eins konar endurhæfing hans í „söfnuði“ Tortures. Það er þó ekki að sjá að ofbeldisfull „meðferð“ Tortures og hjálpræði trúarinnar verði sögumanni til bjargar, enda efast hann um hvort tveggja, en engu að síður fer svo að hann horfist í augu við glæpi sína og nær aftur tengslum við sinn mennska kjarna. Á sama hátt og Sál varð Páll breytir sögumaður um nafn, hann fær íslenska nafnið Tómas Leifur Ólafsson. Tómas er hinn vantrúaði lærisveinn, trúir ekki nema því sem hann þreifar á. Í Jóhannesarguðspjalli 20.24-29 er greint frá því að þegar Jesús birtist lærisveinunum eftir krossfestinguna hafi Tómas ekki verið með þeim. Hann trúir ekki hinum lærisveinunum þegar þeir segjast hafa séð Drottin: „Sjái ég ekki naglaförin í höndum hans og geti sett fingur minn í naglaförin og lagt hönd mína í síðu hans, mun ég alls ekki trúa.“ Í heildarsam- hengi skáldsögu Hallgríms, þar sem kraftbirting holdsins kemur í stað guð- legrar opinberunar í sögu Páls postula, er það þessi jarðneski skilningur sem blífur. Sögumaður hættir að vera Toxic, hinn eitraði, sem „ofsótti“ holdið, og verður Tómas sem öðlast sannleikann við snertingu. Hitt nafnið, Leifur, er skylt nafnorðinu leif í merkingunni arfur eða eitthvað sem skilið er eftir og sögninni leifa, að skilja eftir. Nafnið tengist einnig sögn- inni að lifa og nafnorðinu líf, ef marka má ritið Nöfn Íslendinga. Meðan á með- ferðinni hjá Torture stendur og sögumaður ber líf sitt saman við feril Páls postula verður honum hugsað til þess að Páll endaði sem „kirkjufaðir“ og velt- ir fyrir sér hvort hann muni sjálfur skilja eitthvað eftir: „Kannski maður eigi eftir að feðra eitthvað. Vonandi samt eitthvað annað en kirkju.“ (183) Í sögulok bendir allt til þess að sú ósk rætist. TMM_2_2009.indd 124 5/26/09 10:53:29 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.