Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Qupperneq 125

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2009, Qupperneq 125
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2009 · 2 125 Umbreytingin á Sál í Pál er ótrúleg en er notuð í sögu Hallgríms sem skálda- leyfi, réttlætir ólíkindalega framvindu sögunnar og breytinguna á kaldrifjuð- um atvinnumorðingja í umhyggjusaman tilvonandi föður. Og þrátt fyrir Tort- ure-terapíuna verður sú breyting ekki fyrir áhrif frá heilögum anda eða trú, heldur er jarðnesk í eðli sínu og opinberanir sögumanns eru af holdlegum toga. Bókin er full af þeirri ísmeygilegu kímni sem einkennir verk Hallgríms og persónur eru margar skoplega upp dregnar, ýktar útfærslur á fyrirmyndum úr veruleikanum. Hér verður húmorinn víða býsna svartur vegna tilvísana til starfsgreinar sögumannsins. Andi kvikmyndaleikstjórans Quentins Tarantino svífur yfir vötnum, ekki síst í því hvernig ofbeldi og morð eru færð inn á svið hversdagslegra fyrirbæra. Toxic hefur morð að atvinnu, en skírskotanir til hennar í samhengi við íslenskan hversdagsveruleika eru oft drepfyndnar. Raunar er Tarantinos getið oftar en einu sinni í bókinni og þá vísað til frægrar Íslandsferðar leikstjórans þar sem áfengi og lausgyrtar meyjar komu mjög við sögu. Tarantino á að hafa sofið hjá vinkonu Gunnhildar, dóttur Goodmoondoor, sem „hefur örugglega sofið hjá hundrað og fjörutíu“: „Þá höfum við það. Tar- antino á 139 íslenska kviðmága. Hann er vonandi búinn að uppfæra jólakorta- listann.“ (116) Sem fyrr segir ferðast Toxic undir fölsku flaggi, er annar en hann gefur sig út fyrir að vera, og oft skapast mjög kostuleg spenna milli leikna hlutverksins og þess hver hann er í raun. Svipað er uppi á teningnum í sambandi við pers- ónuna Truster sem Tómas heldur lengi vel að sé bróðir Gunnhildar, ástmeyjar sinnar, en reynist svo vera kærasti hennar. Af þessum misskilningi spretta ýmsar óborganlegar farsakenndar uppákomur. Í bókinni koma fram margvíslegar vangaveltur um ofbeldi, oft í kaldhæðni, eins og þegar fjallað er um það í tengslum við kynlíf. Þegar líður á söguna fá þessar vangaveltur þó alvarlegri undirtón samfara því að sögumaður rifjar upp þátttöku sína í Bosníustríðinu og persónulegan harm sinn þar. Hann hefur þurft að íklæðast hverju gervinu utan yfir annað og líkir sér við babúskudúkku þar sem innan í hverri dúkku leynist önnur minni: Ég horfi á sjálfan mig í speglinum. Einhvernveginn finnst mér þetta ekki vera ég. Ég stend andspænis babúskudúkku sem skartar andliti amerísks sjónvarpspredikara. Inni í henni er önnur dúkka: Pólski húsamálarinn Tadeusz Boksiwic. Inni í honum er rússneski vopnasmyglarinn Igor Illitch. Inni í honum leigumorðinginn Toxic. Inni í honum Ameríkubusinn Tom Boksic. Og innstur er svo „Meistarinn“, litli drengurinn Tomislav frá Split í Króatíu. (99) Þessi lög flettast burt eftir því sem sögunni vindur fram og eftir stendur sárs- aukafull reynsla af styrjöld og mannvonsku. Á móti er teflt ástinni sem sam- einingarafli sem virðir ekki landamæri en verður stundum ofbeldinu að bráð. Þetta kemur meðal annars fram í lýsingunni á sambandi sögumanns við serb- neska stúlku sem verður að flytja burt þegar Bosníustríðið skellur á, en þau hittast aftur í stríðinu miðju. TMM_2_2009.indd 125 5/26/09 10:53:30 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.