Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2011, Blaðsíða 81

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2011, Blaðsíða 81
A r a b í s k a v o r i ð TMM 2011 · 3 81 sem tíðkast hafi og staðföst neitun fjöldans að láta að stjórn eins og tíðkast hafi. Uppreisnirnar í Miðausturlöndum eru birtingarmynd slíks ástands. Víðast hvar má greina þrjá meginstrauma sem reyna nú að ná undir- tökum í umrótinu sem fylgdi uppreisnunum – ef frá er talinn gamli valdakjarninn. Í fyrsta lagi eru það islamistarnir sem eru vel skipulagðir og búa að áratuga hefð. Í Egyptalandi mun Múslimska bræðralagið án efa spila stórt hlutverk. Þeir eru hins vegar ekki einsleitur hópur frekar en aðrir islamistar og ungu fólki innan bræðralagsins þykir t.d. forysta þess of íhaldssöm og mótuð af gamla Egyptalandi. Í öðru lagi eru svo ungir lýðræðissinnar sem eru ótruflaðir af pólitískum hefðum og kreddum en sækja sumir hverjir styrk í frjálslynd sjónarmið og lýðræðistilraunir sem gerðar voru í arabaheiminum á fyrri hluta 20. aldar. Í þriðja lagi eru svo fulltrúar fjármagnsins sem munu reyna að hrista af sér ábyrgðina á samneytinu við fyrri valdhafa og búa til ný sambönd. Fyrst um sinn eru islamistarnir líklegir til að hafa sterka stöðu en án efa munu hinir sækja í sig veðrið þegar fram líða stundir auk þess sem nýir flokkar munu koma fram og bæði ögra og hafa áhrif á þá sem fyrir eru. Bandalög og hagsmunir munu breytast. Enn er svo með öllu óljóst hvaða hlutverk herinn mun leika í stjórnkerfinu á komandi misserum en það verður áreiðanlega erfitt fyrir mótmælendur með sitt flata skipulag og herinn með sitt öfluga miðstýrða kerfi að ná saman. Án efa á margt ungt fólk í arabaheiminum eftir að upplifa svik við hugsjónir uppreisnarinnar. Mjög líklegt er að hinum sjálfsprottnu for- ystumönnum uppreisnanna finnist sem þeim sé ýtt út á jaðarinn og þeir gerðir áhrifalausir. Styrkur uppreisnarhreyfingarinnar sem fólst í því að hún varð til fyrir utan valdakerfið, án hefðbundins skipulags og forystu, getur orðið veikleiki hennar þegar uppreisnarástandinu lýkur. Uppreisnarhreyfingin hefur hins vegar hrakið spillta stjórnarherra frá völdum, og skotið öðrum skelk í bringu, með aðferðafræði hinna frið- samlegu en staðföstu fjöldamótmæla sem endurspegla þarfir og óskir almennings. Uppreisnarhreyfingin varpar ljósi á hversu lítill stuðningur er í raun við hugmyndir islamista og aðferðafræði hinnar vopnuðu upp- reisnar eða jihad undir forystu rétttrúaðra. Þessi aðferðafræði ofbeldisins hefur hitt múslima sjálfa fyrir og átt þátt í að kalla yfir þá ómældar hörmungar, s.s. á herteknu svæðunum í Palestínu, Írak og Afganistan. En ofbeldið hefur ekki aðeins leitt hörmungar yfir fólkið heldur hefur það engum árangri skilað sem baráttuaðferð gegn spilltri valdstjórn. En nú fylgja þessir sömu islamistar í humátt á eftir mótmælendum og styðja uppreisn þeirra ýmist beint eða óbeint. Jafnvel það undarlega hefur gerst
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.