Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Síða 31

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Síða 31
„ M a ð u r þa r f e k k i a ð s k r i fa f y r i r s k ú f f u n a“ TMM 2012 · 2 31 Harukis Murakami og skáldsögu hans Harð-soðið undraland og Endimörk heimsins. Með því að bera saman brot úr textunum tveimur má fá hugmynd um það hvernig úrvinnslu Sölva Björns er háttað: Úr Harð-soðnu undralandi og Endimörkum heimsins: „Langur gangur, finnst þér ekki?“ Ég reyndi að brjóta ísinn. Hún leit á mig en hélt áfram göngu sinni. Ég giskaði á að hún væri tuttugu eða tuttuguogeins. Afgerandi línur, breytt enni, bjart litaraft. Það var þá sem hún sagði, „Proust“. […] „Marcel Proust?“ spurði ég. Hún virti mig fyrir sér. Svo endurtók hún, „Proust.“ […] Það sem ég fékk ekki skilið voru tengslin milli þessa langa gangs og Marcel Proust[.] Kannski notaði hún Marcel Proust sem myndhverfingu fyrir lengd gangsins. En þó maður gæfi sér það væri það samt ekki dálítið langsótt – jafnvel tillitslaust – að taka svona til orða? Nú, ef hún notaði þennan langa gang sem myndhverfingu fyrir verk Marcels Proust þá gæti ég fallist á það. En andhverfan var fáránleg. Gangur sem var eins langur og Marcel Proust?13 Úr Fljótandi heimi: Ég hugleiddi hvort húsið væri drifið áfram með rafmagni eða, eins og algengt var um tæki í suðlægari löndum, af áfengi, og þá hvaða áfengistegund hefði orðið fyrir val­ inu. Jack Daniel’s, hvíslaði rödd úr hátalarakerfi lyftunnar. Að lokum stöðvaðist hún og ég steig út á langan, upplýstan gang, ekki ólíkan undirmeðvitund Dostojevskís. Undirmeðvitund Dostojevskís. Ég hafði enga hugmynd um hvaðan tilfinningin kom en gat ekki lýst henni öðruvísi. Í nálægð var lykt af hitasótt. Sjálfur var gangurinn óaðfinnanlega hreinn og flúorlýstir speglar eftir endilöngu. Í loftinu ‒ ég tók fyrst eftir þessu núna – í loftinu stóð skrifað skýrum stöfum, margsinnis eftir því sem gangurinn lá lengra inn í birtuna: T.S. Eliot, T.S. Eliot, T.S. Eliot.14 Rétt eins og Harð-soðið undraland og Endimörk heimsins gerist saga Sölva Björns á tveimur ólíkum veruleikasviðum. Á öðru er sögð Reykjavíkursaga af ungum stúdent sem kynnist dularfullri stúlku sem hverfur. Hún hefur gríðarlega sterk áhrif á stúdentinn, líf hans og þroska og mótar hann fyrir lífstíð. Leið hans til að vinna úr þessari reynslu er að hverfa inn í skáldskap sem hún hafði kynnt hann fyrir; þar er hitt veruleikasviðið. Hann fetar braut milli þessara tveggja heima að því sem raunverulega hefur átt sér stað: „Ég er að gera tilraunir með form. Ég er að vinna úr sömu pælingum og ég lagði á hilluna nokkrum árum áður þótt tilraunin hér snúi líka að því að skrifa frásagnarbókmenntir frekar en bara fræðilega skáldsögu. Ég var líka að vonast til að geta skrifað öðruvísi bók en íslensk bókmenntahefð síðustu áratugina hefur verið hvað mest upptekin af. Fara burt frá hinu þjóðlega til hins alþjóðlega og burt frá hinu íslenska til hins ungæðingslega, inn í popp­ kúltúr. Að baki lá endurnýjunarþörf en um leið er þetta stúdía á áhrifum frá öðrum höfundum, hvernig maður vinnur úr þeim í sínum eigin skáldskap.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.