Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Side 65

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Side 65
„ Þ v í a ð e l s k a n e r s t e r k , e i n s o g d a u ð i n n “ TMM 2012 · 2 65 Konan er hér sem annars staðar í verkinu gerandi, hún lætur hann setjast og þurrkar framan úr honum, en saman drápu þau fiskinn sem sjá má sem trú á ástina, endalok ástarsambandsins, og þeim dauða fylgir þögn og tregi. Þetta er síðasta kvöldmáltíðin þeirra. Fórnarsaga Jesú Krists liggur hér til grundvallar. Ljóðmælandi og viðfangið verða að sameiginlegum krist­ gervingi, ást þeirra er fórnað fyrir fæðingu annars skapnaðar. Konan býður elskhuganum hjálp sína í upphafi bókar en lofar síðar meir að reyna ekki að lækna hann. En getur konan læknað sig sjálfa? Hver er hennar leið út úr myrkri? Möguleg upprisa konunnar liggur í ljóðinu og túlkun á því. En í upphafi vísar konan í sálm: „eins og hann væri sendur hingað/ eins og ég ætti eftir að skrifa sálm og“44 í lokin er ljóðmælandi einn eftir, hið nauðsynlega hvarf hefur átt sér stað. Líkt og Evridís sem fellur aftur til Hadesarheima er elskhuginn horfinn úr Blysförum og eftir situr svört fylgja sem nærir innri átök verksins, sem er verkið sjálft, skáldskaparmálið. Kallað er: komdu samt. Ljóðmælandi kallar líkt og skáldið Orfeus einn á sínu fjalli. Blysför minninganna leitar upp frá sársauka, einsemd og dauðaslitrum: ég reyni ekki aftur ég er dauðyfli, eins og fram kemur síðar á prenti45 og í gegnum orðaskóg heldur konan í vonina um að þau muni rísa upp saman ef hún taki þátt í leik hans og háska: og ég finn eitthvað fallegt, ég er orðin heit og bráðin innanum alla þessa skekktu krossa, hvernig hann fer varlega með mér í gegnum allar fegurðirnar, ég slæ út handleggjunum og mér finnst við hafa komið saman upp í dagsljósið, eins og uppstigning ég leita að hvítum blossa46 Í gegnum alla söguna eru næturnar glóandi og það er blossandi næturbirta. Hans nætur eru svartar en hennar hvítar.47 Hann er frá upphafi tengdur dauðanum en hún situr eftir í lífinu. Lífs­ og dauðahvötin takast á í gegnum leið hennar upp. Fiskurinn, hið trúarlega tákn, er glóðaður, en til að elska þarf að trúa. Jafnframt er konan skapari í verkinu og elskhuginn kallar í fjar­ lægð frá skapara sínum: „hvernig gengur maður aftur á vatni.“48 Í lokin nær ljóðabálkurinn hátindi í pönksálmi. Leið konunnar, upprisa og björgun út úr masókískum lífsháska ástarfíknar, er kannski að finna í fæðingu ljóðsins:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.